Phổ biến, triển khai các Bộ luật mới ban hành

10:37, 10/11/2016

UBND huyện Định Hóa vừa tổ chức Hội nghị phổ biến, triển khai Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015; Bộ luật Dân sự 2015; Luật Thống kê năm 2016 và tổng kết 4 năm thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo.

Các đại biểu đã được nghe báo cáo viên của Sở Tư Pháp và Cục Thống kê tỉnh triển khai, phổ biến những nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015; Bộ luật Dân sự 2015; Luật Thống kê năm 2016. Đây là những luật và bộ luật quan trọng, tác động trực tiếp đến hoạt động của các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị, xã hội và mọi tầng lớp nhân dân. Việc phổ biến, triển khai những nội dung cơ bản và những điểm mới trong các Luật và Bộ luật nêu trên là hết sức cần thiết nhằm xác định nội dung, công việc, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc tổ chức triển khai, thi hành các luật và bộ luật.

 

Nhân dịp này, UBND huyện Định Hóa đã tiến hành tổng kết 4 năm thi hành Luật Khiếu nại,  Luật Tố cáo. Theo đó, từ năm 2012 đến nay, UBND huyện thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện đúng các quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo. Nhờ đó, các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đều được UBND huyện xem xét giải quyết kịp thời, đảm bảo đúng thẩm quyền, thủ tục theo quy định của pháp luật, đáp ứng nội dung khiếu nại của người dân, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự ở địa phương.