Thống nhất quy chế phối hợp trong kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng

17:14, 10/11/2016

Chiều 10-11, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Thanh tra tỉnh đã tổ chức Hội nghị thống nhất quy chế phối hợp trong việc thực hiện nhiệm vụ trong kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng (giai đoạn 2016-2020). Dự Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Đỗ Đức Công, Chánh Thanh tra tỉnh...

Theo quy chế, hai cơ quan sẽ cùng tham mưu, thực hiện nhiệm vụ cho Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy về các nhiệm vụ hoặc nội dung có liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; công tác cán bộ đối với đảng viên thuộc diện Tỉnh ủy quản lý; những vấn đề liên quan đến công tác xây dựng Đảng; công tác cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý; xây dựng chương trình, kế hoạch thanh tra, kiểm tra, giám sát các đề án, báo cáo về thanh tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; kiểm tra đảng viên, tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong Đảng; xem xét những vấn đề liên quan trước khi kết luận, quyết định hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định kỷ luật đối với tổ chức đảng, đảng viên vi phạm khi có yêu cầu... Quy chế cũng quy định rõ trách nhiệm của từng cơ quan; phương pháp phối hợp; tổ chức thực hiện, chế độ hội họp, báo cáo trong quá trình phối hợp thực hiện.

 

Sau khi Hội nghị tiến hành trao đổi, thảo luận để đi đến thống nhất những nội dung nêu trong dự thảo quy chế, đại diện 2 cơ quan đã cùng ký kết để triển khai thực hiện.