Tiếp tục cho ý kiến vào Quy định quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị, khu dân cư

14:43, 10/11/2016

Sau 2 lần tổ chức hội thảo và đưa ra thảo luận tại các phiên họp toàn thể, ngày 10-11, UBND tỉnh tiếp tục trưng cầu ý kiến tham gia lần 3 vào dự thảo Quy định một số nội dung về quản lý, đầu tư xây dựng dự án khu đô thị (KĐT), khu dân cư (KDC) trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự và trực tiếp cho ý kiến vào các nội dung của dự thảo.

Theo ý kiến của các đại biểu thì dự thảo Quy định về quản lý đầu tư KĐT, KDC vẫn còn nhiều điểm phải sửa chữa, bổ sung và điều chỉnh cho phù hợp với thực tế, trong đó có cả nội dung về thể thức văn bản và quy định hành chính. Không ít ý kiến cho rằng, một số nội dung trong dự thảo còn quy định chung chung, cần chỉnh sửa ngắn gọn, súc tích và cụ thể từng phần việc trên cơ sở gắn rõ trách nhiệm của các ngành, địa phương, nhà đầu tư. Các quy định về giám sát kỹ thuật trong xây dựng, xác định giá đất, bồi thường tái định cư, quyết toán xây dựng các KĐT, KDC… còn chưa rõ ràng, cần bổ sung phù hợp. Có ý kiến đề nghị xem xét bỏ điều 14 về chấp thuận đầu tư, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh dự án vì có nhiều điểm trùng với điều 13, có thể bổ sung thêm vào điều 13; phân định rõ từng loại hình đầu tư cụ thể để áp dụng theo quy định sao cho phù hợp, tránh phát sinh giấy phép con không cần thiết; nghiên cứu thành lập Hội đồng nghiệm thu cấp tỉnh đối với các dự án KĐT, KDC đã hoàn thành… Một số ý kiến cũng cho rằng, cần bổ sung quy định trách nhiệm của các đơn vị liên quan như điện, nước, viễn thông khi tiến hành bàn giao KĐT, KDC; có giải pháp thiết thực để tăng cường hơn nữa công tác quản lý, giám sát của Nhà nước đối với từng dự án cụ thể, nhất là quản lý, giám sát về chất lượng công trình.

 

Sau cuộc hội thảo này, UBND tỉnh tiếp tục giao cơ quan soạn thảo tiếp thu, chỉnh sửa và bổ sung để hoàn thiện Quy định, sớm áp dụng vào thực tế.