Tổ chức sự kiện văn minh, khoa học, thiết thực, hiệu quả

17:20, 08/11/2016

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp với các thành viên Ban Tổ chức sự kiện khoa học và công nghệ “Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ - Thái Nguyên năm 2016” được tổ chức vào chiều ngày 8-11 chuẩn bị cho lễ khai mạc sự kiện diễn ra vào tối 9-11.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở Khoa học & Công nghệ (KH&CN) báo cáo công tác chuẩn bị để tổ chức sự kiện KH&CN với chủ đề “Kết nối ứng dụng, đổi mới, phát triển công nghệ - chủ động hội nhập và phát triển bền vững”. Thời gian khai mạc sự kiện vào 20h ngày 9-11 và kết thúc vào ngày 11-11 tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Dự kiến lễ khai mạc có hơn 1.000 người tham dự. Đến thời điểm ngày 8-11, có 30 đơn vị của 8 nước trên thế giới đăng ký tham gia sự kiện và tổng số 114 gian hàng trưng bày sản phẩm, trình diễn công nghệ. Theo đó, các đơn vị liên quan đã chuẩn bị theo đúng tiến độ, kế hoạch đã đề ra. Công tác tuyên truyền, xây dựng kịch bản truyền hình trực tiếp, xây dựng website riêng cho sự kiện, lắp đặt các pano, băng zon; thiết kế sân khấu, khu gian hàng trưng bày; xây dựng nội dung cho các diễn đàn hợp tác, hội thảo; công tác đảm bảo an ninh trật tự, kiểm tra các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn trong vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm… cơ bản đã hoàn tất.

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của các cơ quan, đơn vị; đồng thời yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo căn cứ vào công việc được phân công, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành các công việc theo đúng tiến độ. Đồng chí cũng yêu cầu Sở KH&CN kiểm tra lại toàn bộ các khâu trong quá trình tổ chức sự kiện, có phương án dự phòng khi thời tiết có diễn biến phức tạp, mưa rét kéo dài. Đảm bảo việc tổ chức sự kiện phải văn minh, khoa học, thiết thực, hiệu quả, đề xuất được các giải pháp khả thi để KH&CN thực sự là động lực trong phát triển kinh tế - xã hội.