Đồng Hỷ: Phát hiện, xử lý 228 vụ vi phạm về kinh doanh thương mại

18:18, 30/12/2016

Chiều 29-12, Ban Chỉ đạo Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả  huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016, thị trường hàng hóa trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, không có điểm nóng và các vụ việc nghiêm trọng xảy ra, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Các ngành chức năng đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ quản lý thị trường, ngăn chặn kịp thời các hoạt động kinh doanh hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, buôn bán hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại. Trong năm, các đoàn liên ngành đã thanh tra, kiểm tra 485 vụ việc các loại, xử lý 228 vụ vi phạm chủ yếu về giá, nhãn hàng hóa, đăng ký kinh doanh và điều kiện kinh doanh. Tổng số tiền phạt vi phạm hành chính, truy thu thuế, bán hàng tịch thu là gần 2 tỷ đồng.

 

Tại Hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo 389 huyện đã đóng góp ý kiến vào nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2017. Trong đó có một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường công tác nắm thông tin, làm tốt công tác dự báo tình hình; tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo tổ chức triển khai có hiệu quả các biện pháp quản lý giá, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế; tăng cường công tác quản lý địa bàn, phối hợp kiểm tra, kiểm soát thị trường và công tác tuyên truyền nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại trên địa bàn.