Hỏa hoạn nghiêm trọng làm hai người thiệt mạng

09:49, 29/12/2016

Vào khoảng 1 giờ 23 phút sáng ngày 29-12, tại Cửa hàng tự chọn do ông Nguyễn Văn Tòng (sinh năm 1942) là chủ cửa hàng, thuộc tổ 19, phường Thịnh Đán (T.P Thái Nguyên) đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 2 người thiệt mạng.

Hai nạn nhân tử vong gồm ông Nguyễn Văn Tòng và cháu nội của ông là Nguyễn Tiến Hải, sinh năm 1998. Con trai ông Tòng là anh Nguyễn Công Bằng cũng đã bị thương nhẹ. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các nạn nhân bị bỏng và ngạt khí.

 

Ngay sau khi phát hiện vụ cháy, cán bộ, chiến sĩ công an Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) và Công an T.P Thái Nguyên đã có mặt tại hiện trường, kịp thời khống chế không để đám cháy lan rộng và dập tắt đám cháy.

 

Trong khi làm nhiệm vụ, có 3 chiến sĩ thuộc lực lượng phòng cháy, chữa cháy bị thương và đã được đưa vào Bệnh viện A Thái Nguyên cấp cứu. Toàn bộ tài sản và số hàng hóa tại cửa hàng đã bị thiêu rụi, hiện vẫn chưa có thống kê thiệt hại cụ thể về tiền.

 

 

Nhận được tin báo, 7 giờ sáng cùng ngày, các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo T.P Thái Nguyên đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả; thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân 20 triệu đồng; đồng thời, thăm hỏi, động viên 3 chiến sĩ công an bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện A (ảnh). Chiều cùng ngày, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân 10 triệu đồng. Số tiền được trích từ Quỹ cứu trợ của Uỷ ban MTTQ tỉnh.

 

Vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.