Báo Văn nghệ Thái Nguyên: Ổn định phát hành từ 4.100 đến 4.500 bản/kỳ

21:31, 21/01/2017

Ngày 21-1, Báo Văn nghệ Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016; triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017. Đến dự Hội nghị có lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh và hơn 50 cộng tác viên tích cực của Báo.

Báo cáo tổng kết nêu rõ: Năm 2016, Tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Văn nghệ đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Báo luôn bám sát tình hình chính trị, kinh tế xã hội của đất nước và địa phương. Tích cực thông tin các vấn đề, sự kiện, chính trị, văn hóa, xã hội, về công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo, tham gia tuyên truyền và hưởng ứng các cuộc thi báo chí, văn học nghệ thuật do tỉnh phát động. Tích cực tham gia tổ chức và triển khai cuộc thi “Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”… Trong năm, Báo xuất bản 52 số, trong đó có 5 số đặc biệt chào mừng các sự kiện lớn của Đảng, Nhà nước và phụ chương 20 truyện ngắn, ký sự, phóng sự tiêu biểu. Hiện số lượng phát hành của Báo ổn định từ 4.100 đến 4.500 bản/kỳ. Cùng báo in, Trang điện tử của Báo được xây dựng hoàn thiện và đưa vào sử dụng thu hút nhiều độc giả truy cập.

 

Với mục tiêu tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, năm 2017, Báo chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội ở địa phương; coi trọng chất lượng tác phẩm; tiếp tục thực hiện cuộc vận động sáng tác và quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật; báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”; tăng cường tuyên truyền nhân các sự kiện trọng đại của đất nước; đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của công chúng; tăng lượng ấn bản phát hành trong năm 2017.

 

Nhân dịp này, Báo đã trao phần thưởng cho 10 tác giả có tác phẩm xuất sắc; 27 cộng tác viên tiêu biểu và 5 tác giả là cộng tác viên tích cực trong các hoạt động từ thiện năm 2016.