Chương trình “Tết sum vầy 2017”

22:21, 18/01/2017

Tối 18-1, tại T.X Phổ Yên, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và T.X Phổ Yên tổ chức Chương trình “Tết sum vầy 2017” cho công nhân viên chức, lao động.

Dự chương trình có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đặng Xuân Trường, Trưởng Ban Nội chính; Phạm Hoàng Sơn, Trưởng Ban Dân vận; Phạm Thái Hanh, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đông đảo công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

 

Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp trao tiền ủng hộ Chương trình “Tết sum vầy 2017”.


Trong những năm qua, công tác chăm lo cho người lao động luôn được các cấp công đoàn tỉnh chú trọng thực hiện dưới nhiều hình thức thiết thực và phong phú, nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Chỉ tính riêng trong năm 2016, các cấp công đoàn trong tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 73 nhà Mái ấm công đoàn với tổng trị giá gần 2,2 tỷ đồng; giải quyết cho gần 1.000 lao động vay vốn phát triển kinh tế gia đình; tổ chức 562 hoạt động văn hóa, thể thao với khoảng 100 nghìn lượt công nhân viên chức lao động tham gia; thăm hỏi và tặng gần 90.000 suất quà với tổng trị giá 43 tỷ đồng. Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, hưởng ứng lời kêu gọi và cũng là nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự chung tay cùng với tổ chức công đoàn, các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ tặng gần 100 nghìn suất quà với tổng trị giá gần 50 tỷ đồng cho công nhân viên chức có hoàn cảnh khó khăn.

 

Tại Chương trình “Tết sum vầy 2017”, Liên đoàn Lao động tỉnh đã dành 850 triệu đồng để trao tặng 1.400 suất quà cho công nhân lao động, hộ  nghèo, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tặng vé tàu, xe cho 350 công nhân lao động ở xa về quê ăn Tết. Cũng tại chương trình, đại diện các đơn vị, doanh nghiệp cũng ủng hộ hàng trăm triệu đồng để giúp đỡ công nhân viên chức, lao động. Các ca sĩ của Đoàn Nghệ thuật Thái Nguyên cũng đã gửi tặng những tiết mục văn nghệ với chủ đề “Hát cho công nhân nghe” cho đội ngũ công nhân viên chức, lao động.