Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tập đoàn PDSI

17:14, 10/01/2017

Chiều 10-1, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tập đoàn PDSI (tập đoàn đa quốc gia, đầu tư trên nhiều lĩnh vực) để nghe giới thiệu về Dự án khu đô thị phía Tây T.P Thái Nguyên

Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp ngài Peter Dalkeith Scott, Chủ tịch Tập đoàn trở lại Thái Nguyên lần này. Đồng chí đã thông tin đến Đoàn những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, nhất là trong công tác thu hút đầu tư. Mong muốn các nhà đầu tư nói chung, Tập đoàn PDSI nói riêng sẽ tiếp tục dành sự quan tâm tìm hiểu để mở rộng hợp tác đầu tư tại Thái Nguyên.

 

Trước đó, trên cơ sở tìm hiểu các thông tin về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, Tập đoàn đã có ý tưởng sẽ xây dựng ở phía Tây T.P Thái Nguyên Khu đô thị thông minh và hiện đại bậc nhất không chỉ đối với Việt Nam mà còn của thế giới, với nhiều dự án thành phần, như: Tòa nhà hành chính, khách sạn, nhà ở, nhà máy sản xuất năng lượng sử dụng rác thải… với tổng mức đầu tư dự kiến lên tới nhiều tỷ USD. Sau khi dự án đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho khoảng 143 nghìn lao động. Tại buổi làm việc, Tập đoàn đã trình chiếu giới thiệu những nét chính nhất của Dự án đến lãnh đạo UBND tỉnh, T.P Thái Nguyên và các sở, ngành liên quan.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao ý tưởng xây dựng thành phố thông minh, hiện đại mà Tập đoàn dự định triển khai tại Thái Nguyên. Đồng thời cho biết đây là dự án có quy mô lớn, tỉnh cần phải tham khảo, xin ý kiến của các Bộ, ngành Trung ương và sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ. Do đó, trên cơ sở đề xuất của Tập đoàn, trước mắt tỉnh đồng ý ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 bên để trên cơ sở đó, Tập đoàn PDSI có căn cứ thực hiện các bước tiếp theo theo quy định để có thể triển khai Dự án.