Kiểm tra tiến độ thi công các dự án trọng điểm

16:24, 17/01/2017

Ngày 17-1, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã đi kiểm tra tiến độ thi công các dự án trọng điểm của tỉnh gồm: Dự án Khu du lịch Hồ Núi Cốc; Dự án đường Bắc Sơn kéo dài vào Khu du lịch Hồ Núi Cốc; Dự án Nghĩa trang An Lạc Viên và Dự án xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt sông Cầu kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị hai bên bờ sông Cầu (gọi tắt là Dự án hai bên bờ sông Cầu). Tham gia Đoàn có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; Đoàn Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành và địa phương liên quan.

Tại các dự án, Đoàn công tác đã nghe chủ đầu tư, nhà thầu và lãnh đạo địa phương báo cáo nhanh tiến độ thực hiện, những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án. Theo đó, để phục vụ cho việc thi công các hạng mục thuộc Dự án Khu du lịch Hồ Núi Cốc, huyện Đại Từ và T.X Phổ Yên đã hoàn thành giải phóng mặt bằng (GPMB) tiểu dự án đường bao quanh Hồ Núi Cốc và thi công nền đường đoạn đường nối từ ĐT 261 vào khu vực Đền Gàn để bàn giao cho chủ đầu tư là doanh nghiệp Xuân Trường làm đường công vụ. Hiện nay, huyện Đại Từ và T.X Phổ Yên đang tiếp tục thực hiện công tác kiểm kê, bồi thường GPMB diện tích 28ha thuộc khu đồi tâm linh để bàn giao cho chủ đầu tư xây dựng Chùa Tháp. Dự kiến việc đền bù GPMB sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên Đán. Đối với Dự án đường Bắc Sơn kéo dài vào Khu du lịch Hồ Núi Cốc, ngay sau Lễ động thổ, UBND tỉnh đã bố trí nguồn vốn trên 500 tỷ đồng để T.P Thái Nguyên thực hiện công tác bồi thường GPMB và hỗ trợ tái định cư cho người dân. Hiện, thành phố đã tiến hành bồi thường GPMB được khoảng 15% tổng diện tích và san gạt được 1,5km/9,5km nền đường. Dự kiến đến hết quý I năm 2017, T.P Thái Nguyên sẽ hoàn thành việc đền bù giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư cho người dân.

 

 Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra tiến độ thi công Dự án Nghĩa trang An Lạc Viên.

 

Đối với Dự án Nghĩa trang An Lạc Viên, sau 4 tháng khởi công xây dựng, đến nay, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thành GPMB diện tích trên 27,2 ha và thi công hoàn thành phần thô của các hạng mục chính như: đường vào nghĩa trang; nhà tang lễ, nhà hỏa táng, khu lưu trữ tro cốt…Dự kiến đến hết tháng 2-2017, Dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

 

Dự án hai bên bờ sông Cầu cũng đang được thực hiện thi công theo đúng kế hoạch. Theo đó, hiện nay chủ đầu tư là Liên danh Tập đoàn Phúc Lộc và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 8 đã huy động trên 500 cán bộ, công nhân cùng hệ thống máy móc, trang thiết bị để tập trung thi công hệ thống kè chống sạt lở, đường giao thông hai bên bờ sông và chuẩn bị tiến hành việc nạo vét lòng sông Cầu. 

 

Qua nghe báo cáo và kiểm tra thực địa, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, các chủ đầu tư, nhà thầu và các địa phương trong công tác GPMB, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh. Đối với những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh tổng hợp, tổ chức Hội nghị bàn các giải pháp tháo gỡ báo cáo Tỉnh ủy cho ý kiến chỉ đạo sát với yêu cầu thực tế, nhằm đảm bảo việc triển khai các Dự án theo đúng tiến độ đề ra; đồng thời, đề nghị các chủ đầu tư và nhà thầu tập trung mọi nguồn nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, bảo đảm chất lượng, mỹ thuật và phấn đấu hoàn thành các dự án theo đúng tiến độ kế hoạch đã cam kết với tỉnh…

 

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết cho các đơn vị thi công những dự án nói trên. Ngay sau buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nhất trí chủ trương ứng trước cho huyện Đại Từ và thị xã Phổ Yên 28 tỷ đồng; T.P Thái Nguyên 100 tỷ đồng để thực hiện GPMB các dự án.