Lãnh đạo tỉnh kiểm tra mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn

15:57, 13/01/2017

Ngày 13-1, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế một số mô hình đầu tư sản xuất nông nghiệp an toàn trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện một số sở, ngành liên quan.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên đã đến thực tế tại trang trại sản xuất nông nghiệp sạch của Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Cao bắc, ở xóm Tân Thái, xã Hóa Thượng (Đồng Hỷ), thăm hợp tác xã sản xuất rau an toàn ở xã Tiên Hội và thị trấn Hùng Sơn, thăm mô hình nấm công nghệ cao của Công ty TNHH công nghệ sinh học Phú Gia, thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ). Ngoài ra, Đoàn công tác cũng đến kiểm tra thực tế mô hình nuôi cá lồng trên hồ Núi Cốc và Trung tâm giới thiệu - trưng bày sản phẩm tại số 4, đường Cách mạng Tháng Tám (T.P Thái Nguyên) của Công ty cổ phần Chế biến nông sản Thái Nguyên. Đây đều là những mô hình sản suất theo hướng nông nghiệp công nghệ cao tiêu biểu, gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự năng động của các cơ sở, doanh nghiệp và hộ dân trong việc áp dụng thực hành sản xuất nông nghiệp an toàn. Đồng thời, chia sẻ, trao đổi với đơn vị, doanh nghiệp và người dân về những khó khăn, hiệu quả của mô hình, đồng thời thăm nắm thêm về tình hình thị trường và đầu ra của sản phẩm. Đồng chí mong muốn các đơn vị, doanh nghiệp và người dân tiếp tục nghiên cứu, triển khai ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến và mạnh dạn áp dụng vào sản xuất thực tiễn, nâng cao giá trị kinh tế. Đồng thời yêu cầu các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm các mô hình nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc và áp dụng các chính sách hỗ trợ của tỉnh. Từ đó, khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp đầu tư phát triển lĩnh vực nông nghiệp, hướng tới sản xuất hàng hóa tập trung.