Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, tư vấn, phổ biến giáo dục pháp luật

17:30, 17/01/2017

Ngày 17-1, Hội Luật gia tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 13 (khóa III) nhằm tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016, Hội Luật gia tỉnh đã tích cực tham gia ý kiến vào việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, thực hiện tốt công tác thẩm định, tham gia ý kiến vào dự thảo văn bản, nghị quyết, quyết định của địa phương và các dự thảo luật. Các cấp hội luôn chú trọng công tác quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong tổ chức Hội cũng như tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong nhân dân.

 

Hội đã cộng tác chặt chẽ với Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh để trợ giúp pháp lý cho nhân dân với nhiều hình thức. Các cấp Hội đã thực hiện tốt nhiệm vụ phản biện và giám sát xã hội, đẩy mạnh công tác giám sát thi hành pháp luật và xây dựng chính quyền các cấp; tham gia giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo… Trong năm, Hội đã phát triển thêm 1 tổ chức hội cấp huyện và kết nạp mới 123 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 557 người với 10 tổ chức hội trực thuộc.

 

Nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong năm 2017 là tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Hội; tham gia ý kiến vào các dự thảo luật, văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền; đẩy mạnh hoạt động của trung tâm tư vấn pháp luật; nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật…

 

Nhân dịp này, 4 cá nhân của Hội đã được nhận Bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam (ảnh). Hội Luật gia tỉnh tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của Hội năm 2016.