Sức Xuân mới

10:07, 28/01/2017

Xuân mới đã về! Âm hưởng mùa Xuân đang ngập tràn trên những con đường, góc phố, trong mỗi người dân của quê hương Thái Nguyên Anh hùng, mang theo niềm tin và hy vọng vào một năm mới nhiều khởi sắc.

Thời khắc giao mùa của người dân đất Việt luôn gắn với kỷ niệm Ngày thành lập Đảng. Đã từ lâu, Đảng ta trở thành sức mạnh, biểu tượng cho mùa Xuân của cả dân tộc. Với chặng đường lịch sử 87 năm đầy cam go, thử thách, Đảng ta luôn là người duy nhất tổ chức và lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Những giải pháp khả thi, kiên trì và kiên quyết trong công tác xây dựng Đảng được tiến hành thường xuyên, liên tục trong nhiều nhiệm kỳ đã góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

 

Từ trước đến nay, nhất là trong thời kỳ đổi mới, Đảng ta luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, coi đây là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa sống còn đối với Đảng ta, chế độ ta. Cùng với cả nước, sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về công tác xây dựng Đảng, nhận thức của cán bộ, đảng viên trong tỉnh về trách nhiệm là công bộc của dân đã được nâng lên. Nhân dân đã ý thức cao hơn trong giám sát việc phấn đấu, rèn luyện của tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên. Những biểu hiện tiêu cực trong cuộc sống cũng như công tác dần được hạn chế.

 

Bước sang năm Đinh Dậu 2017, toàn Đảng bộ tỉnh tiếp tục được nghiên cứu, học tập Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ” gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp sẽ có điều kiện tự soi, tự sửa để rèn luyện bản lĩnh chính trị, năng lực, phẩm chất đạo đức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Đó chính là động thái tích cực để củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng trong sự nghiệp đổi mới. 

 

Xuân về như tiếp thêm sức mạnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Mùa Xuân này bật mở nhiều kỳ vọng về phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh vừa tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày tái lập. Hai mươi năm ấy, thời gian không phải dài nhưng là mốc son đáng ghi nhớ về sự phát triển vượt bậc của tỉnh trên mọi lĩnh vực. Năm Bính Thân đi qua với đại đa số các chỉ tiêu tỉnh đề ra đều được thực hiện đạt và vượt kế hoạch. Nhiều đề án, chương trình, dự án cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã được thông qua và triển khai thực hiện. Đặc biệt, chúng ta vừa được chứng kiến Lễ công bố Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia hồ Núi Cốc đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; động thổ xây dựng đường hồ Núi Cốc; công bố điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Thái Nguyên đến năm 2035 và khởi công các dự án thuộc Đề án xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt sông Cầu kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị hai bên bờ sông với sự hiện diện của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương. Cùng với đó là việc ký kết hợp tác đầu tư giữa tỉnh Thái Nguyên và 10 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký thực hiện các dự án lên tới trên 45 nghìn tỷ đồng. Đó là những tín hiệu vui, nhân lên niềm tin và hy vọng cho mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh trước thềm Xuân mới.

 

Khắc ghi lời căn dặn của Bác, với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, chúng ta thêm tin tưởng và kỳ vọng về một Thái Nguyên ngày càng giàu mạnh, phồn thịnh như Bác Hồ hằng mong muốn khi Người về thăm tỉnh ta cách đây hơn 50 năm.