Tập trung cao độ phòng, chống cháy nổ dịp Tết

15:28, 12/01/2017

Tại phiên họp thứ 7 của UBND tỉnh, tổ chức ngày 11-1, có ý kiến xung quanh công tác đảm bảo an toàn dịp Tết Nguyên đán 2017, Đại tá Nguyễn Văn Thực, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh thông tin: Chỉ chưa đầy 10 ngày đầu tháng 1 này, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra gần 10 vụ cháy làm thiệt hại đáng kể tài sản của nhân dân.

Trong đó, đáng chú ý là 2 vụ cháy tại chợ Đán và Công ty TNHH Glonics Việt Nam trên địa bàn T.P Thái Nguyên. Rất may, các vụ cháy này đều được phát hiện và thông báo sớm nên lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh đã kịp thời có mặt xử lý, nếu không thiệt hại sẽ rất lớn.

 

Qua đó, Đại tá Nguyễn Văn Thực cảnh báo, những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tình hình thời tiết được dự báo là sẽ khô hanh dễ xảy ra cháy nổ. Do vậy, đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cửa hàng, cửa hiệu, khu vực họp chợ và các gia đình, cá nhân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực phòng, chống cháy nổ. Đặc biệt, Tết là dịp người dân tham gia nhiều hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng nên cần thận trọng khi thắp hương, đốt vàng mã và đề phòng chập điện. Các cấp, các ngành cần quan tâm chỉ đạo, tích cực phối hợp với lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác phòng chống cháy nổ; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vận chuyển, mua bán và sử dụng vật liệu nổ, nhất là các loại pháo hoa, pháo nổ…