Thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo

11:32, 18/01/2017

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, sáng 18-1, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi thăm, tặng quà gia đình chính sách và một số bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện C (T.P Sông Công). Cùng đi có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, T.P Thái Nguyên và T.P Sông Công...

 

 

Đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình: Bà Lăng Thị Phương, mẹ liệt sĩ Vy Văn Dược, hiện trú tại xóm Gốc Vối 1, xã Cao Ngạn (T.P Thái Nguyên); ông Trần Văn Dũng, thương binh mất 25% sức khỏe, nạn nhân chất độc hóa học, ở xóm Gốc Vối 1, xã Cao Ngạn (T.P Thái Nguyên). Thăm và tặng quà một số bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện C.

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trần Quốc Tỏ cùng thành viên trong Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các gia đình chính sách, bệnh nhân hiện đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện C. Nhân dịp đón xuân mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao quà Tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tới các gia đình, bệnh nhân và tập thể y, bác sĩ của Bệnh viện C, đồng thời gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả mọi người, mong muốn xuân này sẽ có thêm nhiều niềm vui đến với các gia đình, cùng nhau đoàn kết phấn đấu xây dựng tỉnh nhà giàu mạnh, cuộc sống ngày càng ấm no hạnh phúc.

 

*Tại huyện Phú Lương, Đoàn do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách, người có công với cách mạng và hộ có hoàn cảnh khó khăn. Cùng đi còn có các đồng chí: Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động - Thương Binh  và Xã hội và huyện Phú Lương.

 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND động viên, chúc Tết

gia đình ông, bà Đỗ Văn Hợp, xóm Làng Mạ, xã Động Đạt (Phú Lương).

 

Đoàn đã đến thăm gia đình 2 nạn nhân bị chất độc hóa học gồm: ông Vũ Huy Ngẫm, hiện trú tại tiểu khu Lê Hồng Phong, thị trấn Đu và ông Trương Đức Hải, ở xóm Bò 1, xã Phấn Mễ; gia đình thương binh, nạn nhân chất độc hóa học Hoàng Văn Nhất, ở xóm Làng Trò, xã Phấn Mễ và 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn là bà Nguyễn Thị Quý, 85 tuổi là hộ nghèo, đơn thân và gia đình ông Đỗ Văn Hợp, ở xóm Làng Mạ, xã Động Đạt là đối tượng bị tàn tật.

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Vũ Hồng Bắc và các thành viên trong Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục hoàn cảnh, nỗ lực vươn lên xây dựng kinh tế gia đình và góp sức xây dựng quê hương. Đồng chí chúc các gia đình đón Tết an lành, no ấm, bước sang năm mới với nhiều niềm vui và thành công mới.

 

Nhân dịp này Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và huyện Phú Lương có nhiều món quà ý nghĩa, thiết thực dành tặng các gia đình. Ngoài ra, cùng với sự hỗ trợ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh đã hỗ trợ thêm 50 triệu đồng cho gia đình ông Đỗ Văn Hợp, ở xóm Làng Mạ, xã Động Đạt để xây nhà mới.

 

 

* Đoàn do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách và hộ nghèo tại huyện Định Hóa. Cùng đi có đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Văn phòng UBND tỉnh và huyện Định Hóa.

 

Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh

thăm, tặng quà gia đình ông Bùi Ngọc Minh, thương binh 61%, xã Bình Thành.

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách gồm: ông Bùi Ngọc Minh, thương binh mất 61% sức khỏe (xã Bình Thành); ông Bùi Công Kiện, thương binh mất 41% sức khỏe (xã Sơn Phú); ông Ma Công Hình, bị nhiễm chất độc hóa học (xã Bình Yên); gia đình bà Nông Thị Thay sinh năm 1935, thuộc diện hộ nghèo (xã Bình Thành).

 

Tại các nơi đến thăm, thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã ân cần hỏi thăm sức khỏe các hộ gia đình. Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí chúc các gia đình luôn dồi dào sức khỏe, đón Tết vui tươi, đầm ấm, tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã dành những phần quà ý nghĩa tặng các gia đình.

 
 

*Cùng ngày, Đoàn do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Hợp Tiến, huyện Đồng Hỷ. Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Văn phòng Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Đồng Hỷ.

 

 

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Phụng, thương binh mất 81% sức khỏe (xóm Suối Khách, xã Hợp Tiến, huyện Đồng Hỷ).

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy thăm, tặng quà Tết gia đình ông Nguyễn Văn Phụng là thương binh mất 81% sức khỏe ở xóm Suối Khách, xã Hợp Tiến (Đồng Hỷ).

 

Đoàn đã đến thăm, chúc Tết các gia đình: ông Triệu Tiến Lý, bệnh binh mất 67% sức khỏe ở xóm Bãi Bông; ông Nguyễn Văn Phụng, thương binh mất 81% sức khỏe, trú tại xóm Suối Khách; ông Lê Xuân Che, thương binh mất 21% sức khỏe, ở xóm Đoàn Kết; bà Phạm Thị Vẻ, là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xóm Hữu Nghị.

 

Các thành viên trong Đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, chia sẻ những khó khăn của các gia đình. Đồng thời bày tỏ sự trân trọng đối với những hy sinh, đóng góp của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

 

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí Phạm Hoàng Sơn chúc các gia đình dồi dào sức khỏe, đón Tết vui tươi, đầm ấm, tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí cũng lưu ý các cấp, các ngành trên địa bàn cần tiếp tục quan tâm, chăm lo tới các đối tượng chính sách để mọi người đều được vui Xuân đón Tết đấm ấm, yên vui.

 

* Cùng ngày, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) tổ chức đoàn công tác đến thăm, tặng quà Tết cho 400 hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Điềm Mặc (Định Hóa). Các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình cuộc sống và trao tặng mỗi gia đình một suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

 

* Cũng trong ngày 18-1, đồng chí Nông Văn Trân, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân tộc tỉnh đã đến thăm, chúc Tết và tặng 40 suất quà (với tổng trị giá trên 21 triệu đồng) cho 40 hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số ở xóm Lân Đăm, xã Quang Sơn và xóm Lân Quan, xã Tân Long (Đồng Hỷ); tặng 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Đồng Hỷ. Trong dịp này, thừa ủy quyền của Ủy ban Dân tộc, lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh đã trao 12 suất quà (với tổng trị giá 6 triệu đồng) tặng 11 hộ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, người có uy tín ở xã Văn Lăng và Mẹ Việt Nam Anh hùng Hoàng Thị Kim, ở xóm Đồng Chăn, xã Hóa Trung.

 

* Cùng ngày, Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Định Hóa tổ chức Chương trình “Vui Tết cùng Coca-Cola”. Trong chương trình, đại diện Công ty đã trao 100 suất quà Tết (trị giá 600 nghìn đồng/suất) tặng 100 hộ nghèo trên địa bàn huyện.

 

* Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, lãnh đạo huyện Đồng Hỷ đã tổ chức thành 10 đoàn đi thăm, tặng quà các gia đình người có công tiêu biểu và người cao tuổi trên địa bàn.

 

Đồng chí Nguyễn Khắc Tân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đồng Hỷ

tặng quà ông Hoàng Long Xuyên, cán bộ lão thành cách mạng tại tổ 3, thị trấn Chùa Hang.

 

Các đoàn đã đến thăm 43 gia đình là cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Mẹ liệt sĩ, thương, bệnh binh, người cao tuổi... Tại các nơi đến thăm, đại diện lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi, động viên, mong muốn các gia đình tiếp tục thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Đồng thời, yêu cầu chính quyền các xã, thị trấn tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết và đón Tết an toàn, lành mạnh. Các Đoàn đã trao 43 suất quà của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tới các gia đình, mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng.