Thống nhất chủ trương hỗ trợ gia đình các đảng viên từ 50 năm tuổi Đảng trở lên thuộc diện hộ nghèo

19:18, 24/01/2017

Nhằm thống nhất chủ trương và biện pháp hỗ trợ các đồng chí đảng viên từ 50 năm tuổi Đảng trở lên thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, chiều 24-1, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy để thảo luận và quyết định.

 

 

Đây là vấn đề được Ban Thường vụ Tỉnh ủy xác định là rất cần thiết và hết sức ý nghĩa nên cần triển khai sớm để bày tỏ sự tri ân, chia sẻ khó khăn với những đảng viên đã có nhiều cống hiến nhưng cuộc sống hiện đang gặp khó khăn.

 

Theo báo cáo nhanh của các địa phương và tổng hợp của Sở Lao động  - Thương binh và Xã hội, trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 50 đảng viên từ 50 năm tuổi Đảng trở lên là thành viên của các gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tập trung nhiều nhất ở 3 huyện: Đại Từ, Định Hóa và Võ Nhai. Các ý kiến tại cuộc họp đều nhất trí với chủ trương hỗ trợ gia đình những đảng viên này bằng tiền mặt để sửa chữa hoặc xây mới nhà ở.

 

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy một lần nữa nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng và sự cần thiết của chủ trương này. Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất hỗ trợ 50 triệu đồng cho mỗi gia đình các đảng viên từ 50 năm tuổi Đảng trở lên thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nguồn hỗ trợ từ ngân sách tỉnh và xã hội hóa; giao cho UBND tỉnh tổ chức thực hiện. Để việc hỗ trợ bảo đảm chính xác, đồng chí yêu cầu các địa phương và ngành liên quan rà soát lại kỹ lưỡng từng trường hợp trước khi quyết định hỗ trợ (những trường hợp đã được hỗ trợ làm nhà thông qua các chương trình khác không thuộc diện này); việc triển khai hỗ trợ được thực hiện trong nửa đầu năm 2017. Ngoài đợt này, các địa phương và ngành liên quan tiếp tục rà soát để hỗ trợ bổ sung những trường hợp còn thiếu.

 

Trước mắt, nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 và Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng (3-2), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao cho UBND tỉnh tổ chức 20 đoàn do các đồng chí lãnh đạo tỉnh dẫn đầu đến thăm, động viên, chúc Tết và tặng quà tất cả các gia đình đảng viên thuộc diện này.