Triển khai công tác năm 2017

17:45, 10/01/2017

Chiều 10-1, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành (BCH) lần thứ 8 khóa XIV để đánh giá công tác năm 2016, thảo luận và thông qua nghị quyết nhiệm vụ công tác năm 2017.

Báo cáo dự thảo do đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cao Xuân Thái trình bày nêu rõ: Năm 2016, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BCH, Ban Thường vụ và các ban tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Khối có tính kế hoạch và toàn diện. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo có nhiều điểm mới, sát thực tiễn và hướng về cơ sở, từng bước đưa các hoạt động nghiệp vụ vào nền nếp; tăng cường kiểm tra, giám sát và hướng dẫn nghiệp vụ, góp phần khắc phục những hạn chế của cấp ủy cơ sở. Cấp ủy cơ sở đã chủ động trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và công tác xây dựng Đảng, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm của tỉnh. Tuy nhiên, một số chi, đảng bộ tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng còn chậm; việc xây dựng chương trình hành động còn chung chung, chưa gắn với đặc thù của cơ quan, đơn vị; một số đảng viên, kể cả đảng viên có chức vụ vi phạm pháp luật đến mức phải xử lý hình sự…

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hựu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối nhấn mạnh: Các cấp ủy đảng trong Khối cần bám sát nghị quyết về nhiệm vụ công tác năm 2017 của Đảng ủy Khối, chú trọng các giải pháp trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như công tác xây dựng Đảng; tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa, làm tốt chức năng tham mưu và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao, quyết tâm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra.

 

Cũng trong chương trình Hội nghị, các đại biểu đã thông qua kết quả công tác kiểm tra, giám sát năm 2016 và xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát năm 2017; báo cáo kết quả kiểm điểm của tập thể Ban Thường vụ và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối.