UBND tỉnh: Tiếp Đoàn đại biểu Đại học Tổng hợp Southern Luzon

17:48, 13/01/2017

Chiều 13-1, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Đoàn đại biểu Đại học Tổng hợp Southern Luzon (Philippines) đến thăm, làm việc tại tỉnh Thái Nguyên và Đại học Thái Nguyên.

Tại buổi tiếp đón, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã bày tỏ niềm vui, chào đón Đoàn đại biểu Đại học Tổng hợp Southern Luzon đến Thái Nguyên. Đồng chí nhấn mạnh: Những năm gần đây, Thái Nguyên có nhiều sự thay đổi theo hướng tích cực về kinh tế - xã hội. Trong sự phát triển đó, liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học với các trường ở nước ngoài là một trong những lĩnh vực được tỉnh đặc biệt quan tâm. Qua đây, đồng chí mong muốn Trường Đại học Tổng hợp Southern Luzon và Đại học Thái Nguyên tiếp tục mở rộng hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của hai đất nước Việt Nam và Philippines.

 

Thay mặt Đoàn đại biểu, ông Melchor Melo “Milo” O.Placino, Hiệu trưởng Đại học Tổng hợp Southern Luzon đã cảm ơn sự tiếp đón của tỉnh Thái Nguyên và cho biết, trong thời gian tới, Đại học Tổng hợp Southern Luzon mong muốn gia tăng hợp tác với các trường trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt là ở 2 lĩnh vực môi trường và biến đổi khí hậu.

 

Trường Đại học Tổng hợp Southern Luzon hợp tác đào tạo với Đại học Thái Nguyên từ năm 2009. Trung bình mỗi năm, Trường tuyển sinh trên 100 học viên, nghiên cứu sinh Việt Nam vào học các ngành Quản trị kinh doanh, Quản lý giáo dục, Tiếng Anh… trong đó có nhiều người hiện đang giữ chức vụ chủ chốt của tỉnh.