Gặp mặt các hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

14:16, 17/02/2017

Ngày 17-2, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt lãnh đạo các hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Dự buổi gặp mặt có đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Hội Doanh nghiệp đại diện cho trên 5.000 doanh nghiệp thành viên.

Trong năm qua, Thái Nguyên đã tổ chức thành công và an toàn Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021; cơ bản xây dựng xong 8 chương trình, 16 đề án và 20 dự án, công trình trọng điểm có vai trò định hướng cho cả nhiệm kỳ... Tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và bên vững, Thái Nguyên đứng thứ 2 trong khu vực các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc về tăng trưởng kinh tế (GRDP), đạt 15,2% vượt 3,2% so với kế hoạch của năm; xếp vị trí thứ 3 cả nước về giá trị xuất khẩu (năm 2016, giá trị xuất khẩu ước đạt 19,08 tỷ USD, tăng 19,7% so với năm 2015); tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt trên 9.500 tỷ đồng, vượt 46,6 so với kế hoạch; có thêm 16 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 56 xã...

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Hồng Bắc nhấn mạnh: Để có được kết quả trên là nhờ có sự đóng góp không nhỏ của các hội, hiệp hội, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh... Đồng thời khẳng định, UBND tỉnh sẽ thường xuyên tổ chức gặp mặt đại diện các Hội doanh nghiệp, sẵn sàng lắng nghe ý kiến, đồng hành và tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp tiếp tục phát triển ổn định, bền vững.

 

Nhân dịp này, đại diện các DN cũng đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa đến vấn đề nhà ở cho công nhân, việc cấp phép đầu tư trên địa bàn... để tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị diễn ra thuận lợi.