HĐND tỉnh: Thông qua các kế hoạch khảo sát, giám sát

14:49, 23/02/2017

Ngày 23-2, Thường trực HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức phiên họp thường kỳ lần thứ 8 nhằm cho ý kiến vào một số nội dung thuộc thẩm quyền. Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào các nội dung: chủ trương đầu tư và kế hoạch khảo sát kết quả thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về lĩnh vực tài nguyên và môi trường; kế hoạch giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2010-2016; kế hoạch khảo sát việc thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã nghèo trên địa bàn tỉnh. Nhiều ý kiến tham gia vào các quy định, quy trình thông qua chủ trương, quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư công như: giảm các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian đối với các dự án đầu tư, đặc biệt là đối với các dự án có tính cấp bách. Đối với các kế hoạch giám sát, khảo sát của các ban, các đại biểu đã thống nhất về thành phần, nội dung, hình thức, đối tượng, thời gian và địa điểm mà các ban đưa ra.

 

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của đại biểu, đồng chí Bùi Xuân Hòa kết luận: Đối với các kế hoạch giám sát, khảo sát, các ban của HĐND tỉnh tiến hành thực hiện theo kế hoạch. Riêng đối với chủ trương đầu tư, Ban Kinh tế - Ngân sách cần lập quy trình thông qua chủ trương, quyết định dự án đầu tư công để thực hiện một cách thống nhất, thuận lợi. Trong đó, quy định cụ thể quy trình, thời gian thực hiện các dự án. Ngoài ra, nhằm thực hiện công việc một cách hiệu quả, thời gian tới, HĐND tỉnh sẽ xem xét, nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung quy trình giải quyết thủ tục hành chính của HĐND tỉnh.