Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới

14:25, 16/02/2017

Đây là một trong những nội dung cơ bản được Hội nghị Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh (BCH LHPN) bàn thảo sáng 16-2.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tăng giàu, giảm nghèo gắn với xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2017-2020”. Đề án đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhất trí cho triển khai thực hiện với mục tiêu tổng quát: Nâng cao đời sống của phụ nữ thông qua các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế bền vững, xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch"; góp phần thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

 

Ý kiến thảo luận của các đại biểu tập trung chủ yếu vào hiến kế các giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện Đề án như: Công tác tuyên truyền, vận động; đẩy mạnh hoạt động “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ” và thành lập các nhóm sở thích, tổ hợp tác; thành lập và triển khai hoạt động của “Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo”; hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; nâng cao chất lượng Cuộc vận động Xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch”; hỗ trợ phụ nữ tiếp cận thị trường, tiêu thụ sản phẩm… Cũng trong chương trình Hội nghị, các đại biểu đã thông qua phân công nhiệm vụ của các ủy viên BCH Hội khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021; kế hoạch vận động ủng hộ quỹ Hỗ trợ phụ nữ nghèo giai đoạn 2017-2020.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã yêu cầu các ban chuyên môn của Hội tiếp thu nghiêm túc ý kiến tham gia của các đại biểu, hoàn chỉnh các văn bản để triển khai thực hiện kịp thời.
Kết thúc Hội nghị, các đại biểu đã tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2017 giữa Hội LHPN tỉnh với các hội cấp huyện và đơn vị trực thuộc (ảnh).