Hợp tác, xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Thụy Điển

17:49, 20/02/2017

Ngày 20-2, Hội nghị hợp tác, xúc tiến đầu tư giữa tỉnh Thái Nguyên với tỉnh Ostergotland - Thuỵ Điển đã diễn ra dưới sự chủ trì của đồng chí Nhữ Văn Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Tham dự có bà Elisabeth Nilsson, Thống đốc tỉnh Ostergotland; đại diện một số cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp của hai tỉnh.

Tại hội nghị, đồng chí Nhữ Văn Tâm nhấn mạnh, Thái Nguyên luôn coi hợp tác đầu tư là nhiệm vụ quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội địa phương, nên rất quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút đầu tư. Trong những năm qua,  tỉnh đã chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan ngoại giao các nước, các tập đoàn, công ty, địa phương trên thế giới nhằm cải thiện quan hệ, đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp hai tỉnh tăng cường chia sẻ, trao đổi và tìm hiểu lẫn nhau để cùng mở ra cơ hội hợp tác đầu tư trong thời gian tới.

 

Bà Elisabeth Nilsson đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh dành cho đoàn, đồng thời khẳng định: Cả hai tỉnh đều có tiềm năng rất lớn trong hợp tác cùng phát triển, trong đó đặc biệt là các lĩnh vực mà Thuỵ Điển có thế mạnh như môi trường, biến đổi khí hậu, công nghệ xanh, giao thông đô thị, y tế, giáo dục… Bà Elisabeth Nilsson cũng cho biết, mong muốn của Đoàn lần này là được hợp tác đầu tư với Thái Nguyên trên một số lĩnh vực như: năng lượng tái tạo, bảo vệ môi trường bền vững, tái sử dụng và sản xuất năng lượng từ rác thải đô thị, ứng phó biến đổi khí hậu…

 

Tại Hội nghị, trước sự chứng kiến của lãnh đạo hai tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Nguyên đã ký biên bản hợp tác ghi nhớ với Công ty Cleantech Ostergotland về phát triển công nghệ sạch.

 

Trước đó, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và chào xã giao bà Elisabeth Nilsson và Đoàn công tác của tỉnh Ostergotland - Thuỵ Điển.