Ký kết chương trình phối hợp

17:06, 24/02/2017

Chiều 24-2, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp năm 2016 và ký kết Chương trình phối hợp năm 2017 với các tổ chức chính trị - xã hội, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật, Liên minh Hợp tác xã tỉnh. Đến dự có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Trong năm 2016, công tác phối hợp giữa Ủy ban MTTQ tỉnh với các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh được thực hiện khá chặt chẽ, đồng bộ với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Qua đó tạo điều kiện cho các cơ quan phát huy vai trò của mình trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần hoàn thành các kế hoạch, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, trong công tác phối hợp cũng còn một số hạn chế dẫn đến việc chưa phát huy hết tiềm năng, điều kiện của các đơn vị trong triển khai các phong trào, cuộc vận động.

 

Trên cơ sở đó, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp năm 2017 với các tổ chức chính trị - xã hội (gồm: Liên đoàn Lao động, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh tỉnh), Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật, Liên minh Hợp tác xã tỉnh. Trong đó tập trung vào những nội dung: Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, tập hợp, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân; triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua, các hoạt động tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát và phản biện xã hội…