Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra sản xuất công nghiệp đầu năm

11:03, 10/02/2017

Sáng 10-2, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra và động viên sản xuất công nghiệp đầu năm tại Nhà máy Z131 - Tổng cục Công nghiệp quốc phòng nằm trên địa bàn T.X Phổ Yên. Cùng đi có lãnh đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh và T.X Phổ Yên.

Nhà máy Z131 là đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm quốc phòng và trang bị quân dụng, dân dụng. Nhiều năm nay, Z131 luôn là Đơn vị lá cờ đầu của Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, vinh dự được Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trong nhân dân, Huân chương Quân công hạng Nhì… Năm 2016, giá trị sản xuất của Nhà máy đạt trên 1.000 tỷ đồng; lợi nhuận 60 tỷ đồng; nộp ngân sách trên 69 tỷ đồng; mức lương bình quân người lao động đạt gần 9 triệu đồng/người/tháng (riêng thưởng Tết Nguyên đán năm 2017 bình quân đạt trên 25 triệu đồng/người).

 

Trước khi xuống các phân xưởng của Nhà máy kiểm tra tình hình sản xuất và động viên người lao động, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà và chúc mừng những thành tích mà đơn vị đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn thời gian tới Nhà máy tiếp tục có những đóng góp quan trọng đối với ngành Công nghiệp quốc phòng và sự phát triển chung của tỉnh Thái Nguyên. Đối với một số khó khăn của Nhà máy, đồng chí đã giao T.X Phổ Yên phối hợp với các sở, ngành liên quan của tỉnh cùng quan tâm tháo gỡ trong thời gian sớm nhất. Trong đó, sớm có giải pháp quy hoạch khu tái định cư, tạo điều kiện để Nhà máy đầu tư thêm dây chuyền sản xuất mới; đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng khu vực đã quy hoạch làm Trường thử của đơn vị tại xã Cát Nê (Đại Từ); bố trí quỹ đất hợp lý xây dựng khu nhà ở cho người lao động đang làm việc trong Nhà máy…

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Nhà máy tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa đến công tác hỗ trợ an sinh xã hội, nhất là hỗ trợ xây dựng nông thôn mới. Đồng chí đề nghị, trong năm 2017 Nhà máy nhận giúp đỡ 1 xã của T.X Phổ Yên hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới.  

 

* Đoàn do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên Doanh nghiệp tư nhân Trung Thành và Công ty TNHH Glonics Việt Nam. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.
 

 

Đến thăm Công ty TNHH Glonics Việt Nam, đồng chí Nhữ Văn Tâm vui mừng và đánh giá cao trước tốc độ phát triển nhanh của doanh nghiệp trong 3 năm đi vào hoạt động tại Thái Nguyên. Là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư từ Hàn Quốc, chuyên sản xuất phụ kiện cho Tập đoàn Samsung và LG, từ chỗ chỉ có 68 công nhân khi mới đi vào hoạt động đầu năm 2013, đến nay Công ty đã bảo đảm việc làm ổn định cho trên 12.000 lao động với mức thu nhập bình quân từ 6 -7 triệu đồng/người/tháng... Đồng chí ghi nhận những thành công của Doanh nghiệp, đặc biệt trong việc thu hút nguồn lao động tại địa phương, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn.

 

Tại Doanh nghiệp tư nhân Trung Thành, đồng chí Nhữ Văn Tâm chúc mừng sự phát triển của Doanh nghiệp và đánh giá cao kết quả sản xuất, kinh doanh đã đạt được trong năm 2016: Tổng doanh thu đạt 1.921 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 25 tỷ đồng; bảo đảm việc làm ổn định cho trên 100 lao động với mức thu nhập bình quân 5,2 triệu đồng/người/tháng; làm tốt công tác an sinh xã hội… Sau những đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh  cũng đề nghị doanh nghiệp cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp duy trì phát triển sản xuất kinh doanh theo hướng bền vững, bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người lao động…

 

Nhân dịp đầu xuân mới, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã tặng quà và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể cán bộ, công nhân viên của các doanh nghiệp.

 

Ngày 10-2, lãnh đạo huyện Đồng Hỷ đã đến thăm và động viên các cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại Công ty Cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên, Công ty Cổ phần May thời trang DG Việt Nam (ảnh), Mỏ sắt Trại Cau và trang trại gà của gia đình ông Vũ Văn Hùng, tổ 2 thị trấn Trại Cau.

 

Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đã báo cáo nhanh kết quả hoạt động sản xuất năm 2016, kế hoạch năm 2017 và các kiến nghị, đề xuất. Theo đó, năm 2016, các đơn vị đều có mức tăng trưởng khá, tạo việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động, đóng góp cho ngân sách Nhà nước mỗi năm hàng chục tỷ đồng. Các hoạt động an sinh xã hội, đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ đều được duy trì, thực hiện tốt.

 

 

Sau khi nghe báo cáo, lãnh đạo huyện Đồng Hỷ đã đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đối với sự phát triển chung của huyện; đồng thời khẳng định cấp ủy chính quyền huyện luôn đồng hành cùng với doanh nghiệp, hỗ trợ những điều kiện tốt nhất trên cơ sở tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật.