Lãnh đạo UBND tỉnh thăm, chúc Tết doanh nghiệp khoa học công nghệ

15:49, 03/02/2017

Sáng 3-2 (tức ngày 7 Tết), đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà tập thể lãnh đạo Tập đoàn Đức Hạnh BMG (T.X Phổ Yên) và Doanh nghiệp tư nhân Cao Bắc (Đồng Hỷ). Cùng đi có lãnh đạo Sở Khoa học - Công nghệ, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên.

Tại Tập đoàn Đức Hạnh BMG, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương thành tích cũng như những đóng góp quan trọng của Tập đoàn đối với kinh tế - xã hội địa phương nói chung và sự nghiệp khoa học công nghệ của tỉnh nói riêng. Khi biết Tập đoàn Đức Hạnh BMG đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển các nhà máy sản xuất thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi chất lượng cao tại Thái Nguyên, đồng chí mong muốn Tập đoàn không chỉ là doanh nghiệp khoa học công nghệ đứng đầu tỉnh mà còn cùng với chính quyền địa phương tạo điều kiện phát triển thêm nhiều doanh nghiệp hoạt động cùng lĩnh vực. Đồng chí Trịnh Việt Hùng cho biết, tỉnh đang phấn đấu không chỉ có 4 doanh nghiệp khoa học công nghệ như hiện tại mà phải phát triển nhiều hơn nữa trong những năm tới. Ngoài ra, đồng chí đề nghị Tập đoàn Đức Hạnh BMG quan tâm hơn nữa đến công tác từ thiện, chung tay cùng chính quyền địa phương chăm lo đến những đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo cần được giúp đỡ. Đồng chí cũng chúc Tập đoàn ngày càng lớn mạnh, trở thành nòng cốt trong sự nghiệp phát triển khoa học công nghệ của tỉnh.

 

Tại Doanh nghiệp tư nhân Cao Bắc, đơn vị đang đầu tư mô hình sản xuất nông nghiệp sạch và nằm trong quy hoạch trở thành doanh nghiệp khoa học công nghệ của tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao năng lực đầu tư của đơn vị. Sau khi chúc Tết, tặng quà tập thể lãnh đạo doanh nghiệp, đồng chí đã trực tiếp xuống thăm mô hình sản xuất rau an toàn của doanh nghiệp. Tại đây, chứng kiến các mô hình trồng rau sạch giống mới nhập khẩu từ nước ngoài đang sinh trưởng và phát triển tốt, đồng chí khẳng định, đây là mô hình quan trọng cần nhân rộng nhất là khi tỉnh đang đẩy mạnh Chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng chí cũng lưu ý Sở Khoa học - Công nghệ, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để mô hình ngày càng hoàn thiện; các cơ quan truyền thông của tỉnh phối hợp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tìm đầu ra cho sản phẩm.