Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017

15:04, 24/02/2017

Ngày 24-2, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai phương hướng hoạt động năm 2017. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy; các hội thành viên; các đơn vị trong khối thi đua xã hội - nghề nghiệp.

Một trong những hoạt động nổi bật của Liên hiệp Hội trong năm 2016 là đã làm tốt công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội. Trong năm, Liên hiệp Hội đã thực hiện 3 đề tài/nhiệm vụ về lĩnh vực tư vấn, phản biện và giám định xã hội cấp tỉnh và trung ương. Kết quả tư vấn, phản biện phản ánh trung thực ý kiến khách quan của đội ngũ trí thức được Liên hiệp Hội xây dựng thành bản khuyến nghị đóng góp hiệu quả vào việc xây dựng chủ trương, đường lối, chính sách và thực hiện hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong năm, Hội cũng làm tốt công tác phổ biến kiến thức, đặc biệt là tổ chức hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật lần thứ VIII và cuộc thi sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng lần thứ II. Thông qua các cuộc thi đã phát huy tính sáng tạo của các tầng lớp nhân dân, đưa ra nhiều ý tưởng hữu ích phục vụ sản xuất và đời sống…

 

Về hoạt động trong năm 2017, Liên hiệp Hội đề ra 12 nhiệm vụ, trọng tâm là tiếp tục làm tốt nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội; triển khai hiệu quả các đề tài, nhiệm vụ khoa học & công nghệ. Sớm thành lập Trung tâm hỗ trợ phát triển cộng đồng các dân tộc thuộc Liên hiệp Hội. Đồng thời, tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Liên hiệp Hội.
Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đóng góp nhiều ý kiến vào Quy chế tôn vinh trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên.