Phú Bình có gần 1.200 người bị nhiễm HIV

17:25, 18/02/2017

Tính đến hết năm 2016, trên địa bàn huyện Phú Bình số người nhiễm HIV đã lên tới 1.194 người, trong đó số người nhiễm mới năm 2016 là 8 trường hợp và số bệnh nhân chuyển sang giai đoạn AIDS là 803 người.

Hiện huyện Phú Bình đang tập trung đẩy mạnh các hoạt động giám sát, chăm sóc, hỗ trợ người nhiễm bệnh tại nơi điều trị, tại gia đình và cộng đồng; phòng lây truyền từ mẹ sang con, tư vấn xét nghiệm tự nguyện. Đồng thời, tổ chức tiếp cận thực hiện có hiệu quả điều trị HIV 2.0 - một sáng kiến chung của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Chương trình phối hợp Liên hợp quốc về HIV/AIDS (UNAIDS), bao gồm một phác đồ thuốc tối ưu hơn cho những người sống với HIV, các công cụ chẩn đoán rẻ và đơn giản hơn và dịch vụ chủ yếu do cộng đồng tự thực hiện với chi phí thấp.

 

Chương trình tiếp cận điều trị 2.0 đối với những người bị nhiễm HIV/AIDS được triển khai tại 05 xã trên địa bàn huyện gồm: Nga My, Điềm Thụy, Thượng Đình, Đào Xá và Tân Khánh. Đây là phương pháp điều trị mang lại nhiều lợi ích cho người nhiễm HIV.