Sớm đề xuất thu hồi các dự án không thực hiện hoặc chậm tiến độ

16:03, 15/02/2017

Sáng 15-2, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra một số dự án đầu tư thực hiện bằng nguồn vốn ngoài ngân sách của tỉnh, đã chủ trì cuộc họp với các tổ công tác để thống nhất kế hoạch, phương án đề xuất thu hồi các dự án không thực hiện hoặc để chậm tiến độ.

Theo đó, thời gian qua, tỉnh đã thành lập Đoàn đoàn kiểm tra và tiến hành kiểm tra hồ sơ, xác minh thực địa của 89 dự án đầu tư thực hiện bằng nguồn vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh. Kết quả, Đoàn kiểm tra đã lập danh sách và phân loại thành 8 nhóm dự án theo mức độ chấp hành pháp luật về đầu tư, đất đai, thuế, xây dựng… Trong đó có 11 dự án thực hiện cơ bản đúng tiến độ; 2 dự án chậm tiến độ, nhưng tại thời điểm kiểm tra đã hoàn thành và đi vào hoạt động; 4 dự án chậm tiến độ nhưng chủ đầu tư đã làm thủ tục xin gia hạn; 24 dự án chưa thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng, chậm bàn giao đất trên thực địa; 7 dự án được bàn giao đất nhưng không sử dụng trong khoảng thời gian 12 tháng liên tục hoặc tiến độ sử dụng chậm 24 tháng; 2 dự án chưa làm hồ sơ đất, sử dụng đất sai mục đích; 17 dự án chưa thực hiện do vướng mắc thuộc trách nhiệm chủ đầu tư và các cơ quan chức năng; 22 dự án chưa thực hiện do lỗi của chủ đầu tư.

 

Tại cuộc họp, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã yêu cầu các tổ công tác trên cơ sở kết quả kiểm tra tiến hành thiết lập đầy đủ hồ sơ đối với từng dự án đã kiểm tra, từ đó đề xuất số lượng cũng như phương án thu hồi các dự án không thực hiện hoặc chậm tiến độ. Đối với các dự án chậm tiến độ còn lại, yêu cầu chủ đầu tư nhanh chóng khắc phục, nếu không thể sẽ tiếp tục đề xuất tỉnh thu hồi. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các tổ công tác tập trung hoàn thiện hồ sơ kiểm tra và đề xuất phương án thu hồi xong trước ngày 10-3-2017 để kịp báo cáo với tỉnh.