Thăm, động viên các doanh nghiệp nhân dịp đầu xuân mới

14:19, 09/02/2017

Nhân dịp đầu Xuân Đinh Dậu 2017, ngày 9-2, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG và Công ty TNHH Một thành viên Xi măng Quang Sơn. Cùng đi có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo T.P Thái Nguyên, huyện Đồng Hỷ.

Tại Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG, đồng chí Hoàng Văn Hùng và các thành viên trong Đoàn đã đến thăm các phân xưởng để động viên anh, chị em công nhân đang làm việc (ảnh). Năm vừa qua, Công ty cổ phần TNG đã thực hiện được rất nhiều đơn hàng với các đối tác quốc tế nên tổng doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng hơn 10% so với năm 2015; cổ tức duy trì ở mức 16%; tuy tăng trưởng ở mảng xuất khẩu không cao, nhưng ở mảng kinh doanh nội địa, TNG đã khẳng định được thương hiệu và được người tiêu dùng lựa chọn. Đặc biệt, là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của Thái Nguyên niêm yết trên sàn chứng khoán, năm 2016, sau 9 năm niêm yết trên sàn, TNG tiếp tục khẳng định uy tín, thương hiệu, được cổ đông rất tin tưởng thông qua nhiều giải thưởng được bình chọn như: Doanh nghiệp minh bạch nhất sàn Giao dịch chứng khoán; Doanh nghiệp phát triển bền vững; Doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất…. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Hoàng Văn Hùng đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng và những thành tích mà Công ty đã đạt được, đặc biệt là việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chủ yếu trong năm 2016; thực hiện tốt nghĩa vụ ngân sách Nhà nước và bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho gần 10 nghìn lao động.  Đồng chí khẳng định tỉnh luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, trong thời gian tới tỉnh sẽ nghiên cứu, tìm mọi biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp.

 

Đến thăm, chúc tết Công ty TNHH Một thành viên Xi măng Quang Sơn đồng chí Hoàng Văn Hùng đã biểu dương và chúc mừng những kết quả Công ty đã đạt được trong thời gian qua. Cụ thể: Năm 2016, Công ty sản xuất và tiêu thụ gần 910 nghìn tấn sản phẩm các loại; tổng doanh thu đạt 817 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước trên 47,7 tỷ đồng; bảo đảm việc làm ổn định cho người lao động với mức thu nhập bình quân 5,5 triệu đồng/người/tháng… Năm 2017, Công ty phấn đấu sản xuất và tiêu thụ 1,25 triệu tấn sản phẩm; làm tốt nghĩa vụ ngân sách Nhà nước và bảo đảm việc làm thu nhập người lao động đạt mức 6 triệu đồng/người/tháng…

 

Đồng chí đồng chí Hoàng Văn Hùng cũng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Công ty, đồng thời đề nghị Công ty Công ty TNHH Một thành viên Xi măng Quang Sơn tiếp tục tập trung phát triển thị trường tiêu thụ nội địa, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc; tiếp tục xây dựng chất lượng thương hiệu trên cơ sở duy trì áp dụng hệ thống tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 về quản lý chất lượng và hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 140001:2004.

 

*  Cùng ngày, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, kiểm tra tình hình SXKD tại Công ty CP Thương mại Thái Hưng. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và T.P Thái Nguyên.

 

 

Sau khi thăm, động viên đội ngũ cán bộ, công nhân viên Công ty CP Thương mại Thái Hưng, Đoàn đã được lãnh đạo Công ty báo cáo nhanh kết quả SXKD của đơn vị trong năm 2016, phương hướng và chỉ tiêu phấn đấu năm 2017. Theo đó, năm 2016, sản lượng xuất, nhập khẩu phôi thép, thép phế đạt trên 480 nghìn tấn; cung ứng trên 800 nghìn tấn thép xây dựng; chiếm lĩnh 13% thị trường thép xây dựng trong nước; tổng doanh thu đạt trên 15.600 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 500 tỷ đồng; bảo đảm việc làm ổn định cho 520 lao động với mức thu nhập bình quân 8,5 triệu đồng/người/tháng…

 

Phát biểu với các cán bộ chủ chốt của Công ty, đồng chí Nhữ Văn Tâm đánh giá cao những thành tích mà Công ty đã đạt được trong năm 2016, đặc biệt về mặt đóng góp ngân sách, giải quyết việc làm thu nhập cho người lao động và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Đồng chí cũng đề nghị tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty tiếp tục nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, đẩy mạnh SXKD, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đóng góp tích cực hơn nữa vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.