Tiến hành thanh tra hành chính và thanh tra trách nhiệm 23 đơn vị, tổ chức

15:58, 16/02/2017

Ngày 16-2, Thanh tra tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Văn Hùng, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh...

Năm 2016, ngành Thanh tra tỉnh đã thực hiện tốt công tác tham mưu và bám sát sự chỉ đạo, kế hoạch công tác theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh. Trong quá trình triển khai, cán bộ ngành Thanh tra tỉnh đã có nhiều sáng tạo, quyết tâm để thực hiện kế hoạch các cuộc thanh tra, kiểm tra đảm bảo tiến độ, đúng pháp luật. Cụ thể, Thanh tra tỉnh, thanh tra chuyên ngành và Thanh tra của 9 huyện, thành, thị đã tiến hành 596 cuộc thanh tra, kiểm tra và phát hiện sai phạm, kiến nghị xử lý về kinh tế trên 35,2 tỷ đồng, chuyển cơ quan điều tra 2 vụ việc. Các lĩnh vực công tác khác của Ngành cũng đã được thực hiện có kết quả, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và có một số kiến nghị, đề xuất với cấp trên để tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Trong năm 2017, ngành Thanh tra tỉnh sẽ tiến hành thanh tra hành chính, thanh tra trách nhiệm đối với 23 đơn vị, tổ chức, địa phương trên địa bàn và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn khác theo quy định.

 

Phát biểu tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã biểu dương những kết quả thực hiện công tác chuyên môn năm 2016 của ngành Thanh tra tỉnh và đề nghị tập thể cán bộ ngành Thanh tra tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống, tinh thần đoàn kết, sáng tạo, bản lĩnh để thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác tham mưu, công tác chuyên môn…

 

Nhân dịp này, ngành Thanh tra tỉnh đã biểu dương, trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2016 và phát động phong trao thi đua năm 2017.