Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về đầu tư, phát triển gắn với bảo vệ môi trường

18:29, 21/02/2017

Chiều 21-2, Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Ngoại vụ phối hợp tổ chức Hội thảo về Môi trường bền vững giữa Thái Nguyên với tỉnh Ostergotland (Thụy Điển). Đến dự có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Elisabeth Nilsson, Thống đốc tỉnh Ostergotland (Thụy Điển); cùng các sở, ban, ngành, các công ty có hoạt động trong lĩnh vực xử lý chất thải trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến vấn đề bảo vệ môi trường gắn với thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, mong muốn được học hỏi kinh nghiệm, hỗ trợ, đầu tư từ các nước có điều kiện khoa học kỹ thuật hiện đại, là chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực bảo vệ môi trường như Thụy Điển. Cũng tại đây, hai địa phương đã có những trao đổi về công tác quản lý môi trường kết hợp với phát triển bền vững; chia sẻ kinh nghiệm, bài học về đầu tư, phát triển gắn với bảo vệ môi trường, năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Theo đó, để công tác bảo vệ môi trường thành công thì trước hết cần nâng cao nhận thức của người dân, bên cạnh đó là sự đồng thuận, quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp, kết hợp chặt chẽ với các kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ, từ đó có cách thức tổ chức, triển khai phù hợp.

 

Được biết, Hội thảo là một trong những nội dung quan trọng trong chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác tỉnh Osterland (Thụy Điển). Đây sẽ là tiền đề mở ra cơ hội xúc tiến, thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp của hai tỉnh trong lĩnh vực môi trường, năng lượng sạch… trong thời gian tới.