Triển khai công tác thi đua, khen thưởng

17:11, 22/02/2017

Ngày 22-1, huyện Định Hóa - đơn vị Trưởng Khối thi đua các huyện, thành phố, thị xã đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2017.

Năm 2016, công tác thi đua, khen thưởng của các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Khối thi đua và các thành viên của Khối đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước ở tất cả các ngành, lĩnh vực, các cơ quan, đơn vị, các xã, phường, thị trấn, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động, sản xuất, góp phần  thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tổng thu ngân sách Khối thi đua các huyện, thành phố, thị xã năm 2016 đạt trên 2.442 tỷ đồng, bằng 154,2% kế hoạch tỉnh giao. Đặc biệt, các đơn vị trong Khối thi đua đã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua chung sức xây dựng Nông thôn mới. Nhiều đơn vị, địa phương có cách làm hay, huy động được sự tham gia tích cực của cộng đồng, mang lại hiệu quả cao. Năm 2016, đã có 2 xã không phải xã điểm về đích Nông thôn mới là Hà Châu (Phú Bình) và xã Đông Cao (T.X Phổ Yên). Bên cạnh đó, các hoạt động tôn vinh, biểu dương, nêu gương điển hình tiên tiến được các địa phương quan tâm đẩy mạnh. Chất lượng công tác thi đua, khen thưởng ngày càng được nâng lên.

 

Hội nghị đã trao đổi, thảo luận và thông qua Dự thảo kế hoạch, quy chế hoạt động, bảng điểm của Khối thi đua các huyện, thành phố, thị xã năm 2017. Theo đó, các thành viên trong Khối sẽ thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đảm bảo quốc phòng, an ninh, ngăn chặn và đẩy lùi các tệ nạn xã hội; phát huy sức mạnh tổng hợp trong các tầng lớp nhân dân, gắn phong trào thi đua với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương; kịp thời động viên, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua… Nhân dịp này, Khối thi đua các huyện, thành phố, thị xã đã phát động và ký giao ước thi đua giữa các đơn vị thành viên trong Khối.