Tưng bừng Ngày hội giao quân

10:00, 14/02/2017

Sáng 14-2, Lễ giao nhận quân năm 2017 đồng loạt diễn ra tại 9 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.

 

 

Các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trung tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Quân đội Nhân dân Việt Nam; Thiếu tướng Ngô Minh Tiến, Tư lệnh Quân khu 1; Thiếu tướng Dương Đình Thông, Phó Chính ủy Quân khu 1; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Khoa, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Dương Xuân Hùng, Bí thư Thành ủy Sông Công, lãnh đạo địa phương, các sở, ngành, đoàn thể cùng đông đảo nhân dân đến dự và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ. Với sự chuẩn bị chu đáo, buổi lễ giao nhận quân tại các địa phương diễn ra trang trọng, thực sự là Ngày hội của tuổi trẻ lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.   

 

Lễ giao nhận quân của T.P Thái Nguyên được tổ chức tại Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu Thể thao tỉnh.

 

Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh động viên tân binh.

 

 

Các đồng chí: Trung tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Thiếu tướng Dương Đình Thông, Phó Chính ủy Quân khu 1; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nói chuyện với các tân binh (huyện Phú Bình) trước lúc lên đường.

 

Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh động viên tân binh huyện Phú Lương.

 

Đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sông Công tặng hoa, động viên tân binh.

 

Được biết, năm 2017 toàn tỉnh có hơn 9.000 công dân gọi khám sơ tuyển sức khỏe, trong số đó có hơn 1.800 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ; 90% thanh niên có trình độ văn hóa THPT; 10% trình độ cao đẳng, đại học. Trong đợt tuyển quân năm nay, T.P Thái Nguyên có 255 thanh niên ưu tú trúng tuyển lên đường nhập ngũ. Các tân binh được giao về các đơn vị: Lữ đoàn 210, Lữ đoàn 601, Sư đoàn bộ binh 3, Bộ Tham mưu Quân khu 1 và Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng).

 

* Nghĩa vụ thiêng liêng của công dân với Tổ quốc

 

Sau Rằm tháng Giêng hằng năm, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự của 9 huyện, thành, thị trong tỉnh lại tổ chức Lễ giao nhận quân với tinh thần “quân không thiếu một người”. Ngày xuân ấm áp, muôn loài hoa, cây cỏ khoe sắc, đâm chồi nẩy lộc, cũng là thời khắc hàng nghìn tân binh của các miền quê trong tỉnh chia tay người thân, bè bạn và tuyên thề phát huy truyền thống cách mạng của quê hương để lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

 

Khác với những năm trước, năm nay, 255 tân binh của T.P Thái Nguyên được đưa tiễn, đón nhận trong không khí tưng bừng và thời tiết ấm áp, nắng đẹp. Từ sáng sớm, sân Trung tâm Dịch vụ và thi đấu thể thao tỉnh đã tưng bừng cờ hoa, rộn ràng tiếng nhạc để đón tân binh của các xã, phường. Cùng với đó là đông đảo người thân, bạn bè đến để động viên, dặn dò, tiễn đưa những người con ưu tú của thành phố lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Cả khoảng sân rộng đã được phủ kín bởi màu xanh áo lính mang trong mình khí thế của những chàng trai trẻ. Đợt giao quân năm nay, T.P Thái Nguyên có 220 tân binh được giao về các đơn vị quân sự và 35 thanh niên thực hiện nghĩa vụ trong ngành Công an.

 

2 huyện vùng cao của tỉnh là Định Hoá và Võ Nhai giao thông khó khăn hơn cả nhưng từ sớm, khuôn viên nơi diễn ra Lễ giao nhận quân nhưng rất đông người thân, bạn bè và nhân dân địa phương đến động viên, tiễn tân binh lên đường nhập ngũ. Không gian tổ chức buổi Lễ giao nhận quân của 2 địa phương trên được trang trí cờ hoa rực rỡ với nhiều băng zôn mang những khẩu hiệu nhằm động viên, cổ vũ tinh thần các tân binh, tạo khí thế sôi nổi cho ngày hội tòng quân. Người thân của các tân binh ai cũng giấu niềm xúc động để động viên con em mình mạnh mẽ, tự tin lên đường làm nhiệm vụ. Bà Lường Thị Lợi, mẹ của tân binh Vi Văn Chung ở xóm Làng Ngõa, xã Tân Thịnh (huyện Định Hoá) bày tỏ: “Tôi vui và tự hào lắm vì con mình được phục vụ trong Quân đội Nhân dân Việt Nam. Cả gia đình mong cháu trưởng thành hơn và phấn đấu hoàn thành tốt nghĩa vụ. Suốt đêm qua gần như tôi không ngủ, 4 giờ sáng đã dậy để chuẩn bị đồ và dặn dò cháu trước khi lên đường”. Kết thúc Lễ giao nhận quân, 180 tân binh của huyện Định Hoá và 166 tân binh của huyện Võ Nhai đã được các đơn vị quân đội, công an tiếp nhận theo kế hoạch.

 

Tại huyện Phú Bình, buổi Lễ giao nhận quân diễn ra trong không khí vui tươi và đầm ấm tình quân dân. 273 công dân ưu tú nhập ngũ năm nay đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, người thân động viên. Các tân binh của huyện Phú Bình nhập ngũ đợt này đều phấn khởi và háo hức mong chờ giây phút chính thức được tham gia rèn luyện trong môi trường quân đội và công an nhân dân để cống hiến sức trẻ của mình cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Đến cuối giờ sáng, các địa phương khác của tỉnh là: T.P Sông Công, T.X Phổ Yên, huyện Đại Từ, huyện Phú Lương, huyện Đồng Hỷ cũng đã tổ chức thành công Lễ giao nhận quân năm 2017.

 

Đại tá Đỗ Đại Phong, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Do các địa phương và cơ quan chuyên môn làm tốt công tác tuyên truyền, khám tuyển, tổ chức động viên kịp thời, chu đáo nên chỉ tiêu quân số cấp trên giao cho tỉnh đã hoàn thành. Kết thúc buổi sáng ngày 14-2, trên 1.800 tân binh đã được Hội đồng nghĩa vụ Quân sự của 9/9 huyện, thành, thị trong tỉnh tổ chức động viên, tặng quà và bàn giao cho các đơn vị nhận quân theo quy định. Đây là đợt giao nhận quân duy nhất trong năm nên cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trong tỉnh đã quan tâm, dành nhiều tình cảm cho tân binh. Từ những tình cảm đó, tôi tin tân binh của Thái Nguyên nhập ngũ đợt này sẽ phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, huấn luyện đạt kết quả tốt…