Giám sát thực hiện chính sách pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo

14:45, 03/03/2017

Sáng 3-3, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị thông qua kế hoạch giám sát, khảo sát về thực hiện chính sách pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh. Dự Hội nghị có lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh; các sở, ngành liên quan. Đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe công bố quyết định thành lập đoàn giám sát; kế hoạch giám sát và khảo sát. Theo đó, đợt giám sát, khảo sát này của Ban Văn hóa - Xã hội là nội dung phối hợp thực hiện kế hoạch của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội khóa XIV. Mục tiêu đề ra, sẽ rà soát, đánh giá hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về chính sách, pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; những kết quả đã đạt được, những hạn chế, khó khăn, vướng mắc; xác định nguyên nhân, trách nhiệm của từng địa phương, đơn vị trong quá trình thực hiện. Theo kế hoạch của đoàn từ ngày 27-3 đến 5-4, sẽ khảo sát, làm việc trực tiếp tại UBND các huyện, thành, thị: Võ Nhai, Phổ Yên, T. P Thái Nguyên; các ngành sở Nội vụ, Tài chính, Giáo dục. Giám sát gián tiếp các huyện, thành còn lại.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến bổ sung vào nội dung, kế hoạch giám sát, trong đó đề nghị ngoài những chính sách của TW, qua đợt giám sát, khảo sát này cũng đánh giá việc thực hiện các chính sách riêng đặc thù của tỉnh đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hà Thị Bích Hồng đề nghị đoàn giám sát, khảo sát thực hiện các nội dung có trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo khách quan hiệu quả theo đúng quy định của pháp luật. Thông qua đợt giám sát nắm bắt các cơ chế, chính sách phù hợp, chưa phù hợp, tổng hợp đề xuất, kiến nghị với cấp có thẩm quyền để có giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật về chính sách đối với đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong thời gian tới.