Khảo sát việc thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản

15:53, 01/03/2017

Mới đây, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã tiến hành khảo sát về một số nội dung tại huyện Đồng Hỷ để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIII (sẽ được tổ chức trong những ngày tới).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Đồng Hỷ đã tập trung báo cáo kết quả thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh khóa XI về quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các nhóm quặng trên địa bàn huyện. Theo đó, toàn huyện hiện có 15 đơn vị tham gia khai thác khoáng sản với 32 điểm mỏ; quy trình cấp phép thăm dò cho các mỏ được thực hiện phù hợp với quy hoạch khai thác và tình hình thực tiễn của địa phương. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn gặp một số khó khăn, vướng mắc như: Công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều trở ngại; có tình trạng việc khai thác chưa đúng với thiết kế mỏ; một số doanh nghiệp chưa thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ môi trường, gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân địa phương… Lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đề nghị huyện sớm bổ sung, hoàn thiện báo cáo để cơ quan chuyên môn tổng hợp, thẩm tra trước khi UBND tỉnh trình tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIII.

 

Cũng trong dịp này, huyện Đồng Hỷ đã tham mưu, đề xuất về một số nội dung của các báo cáo, quy hoạch, tờ trình, dự thảo nghị quyết sẽ được trình tại kỳ họp thứ 4 của HĐND tỉnh.