Tổ chức đi thực tế tại Nuiphao Mining

15:29, 14/03/2017

Ngày 14-3, Câu lạc bộ (CLB) Nhà báo nữ tỉnh đã tổ chức chuyến đi thực tế tại Công ty TNHH khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo (Nuiphao Mining). Tham gia chương trình có 15 cán bộ, hội viên do đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên, Chủ nhiệm CLB làm Trưởng đoàn.

 

Các hội viên trong CLB đã được Ban lãnh đạo Nuiphao Mining thông tin nhanh về tình hình hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là những vấn đề mà các nhà báo quan tâm như quy mô, sản lượng khai thác; các chế độ hỗ trợ của doanh nghiệp đối với người dân trong vùng dự án; các chính sách đối với công nhân lao động, đặc biệt là lao động nữ…  Nuiphao Miming sở hữu mỏ đa kim có trữ lượng Vonfram lớn nhất thế giới. Những năm qua, Nuiphao Mining luôn đặt vấn đề an toàn lao động là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách và hành động của doanh nghiệp. Đây là một trong những ưu tiên để Nuiphao Miming hiện thực mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu sản xuất Vonfram trong ngành khai khoáng trên thế giới.

 

Tổng vốn đầu tư của Nuiphao Mining đến nay đã lên đến trên 500 triệu USD. Kể từ khi đi vào hoạt động, Công ty đã tạo hàng nghìn lao động. Trong số trên 1.000 lao động làm việc hiện nay có 24% là lao động nữ. Trong những năm qua, Công ty đã có nhiều chính sách nhằm đào tạo cho người dân vùng bị ảnh hưởng của dự án vào làm việc tại công ty. Đồng thời hình thành quỹ phục hồi phát triển kinh tế hỗ trợ người dân trong vùng tạo việc làm, phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Công ty đã đóng hàng nghìn tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước (năm 2016 là 625 tỷ đồng) và hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động trách nhiệm xã hội, phục hồi sinh kế và phát triển bền vững tại địa phương…

 

Đồng chí Đỗ Thị Thìn đã cảm ơn sự phối hợp, tạo điều kiện của lãnh đạo Công ty cho đội ngũ các nhà báo nữ được tiếp cận thực tế, khai thác các thông tin phục vụ công tác tuyên truyền. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm tập hợp hội viên, phát huy khả năng sáng tạo, mở rộng giao lưu, học hỏi về nghề nghiệp để các hội viên CLB hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Nhân dịp này, các hội viên CLB Nhà báo nữ đã đi thăm quan khu sản xuất của Nuiphao Miming và các đơn vị nằm trong chuỗi cung ứng hoạt động của doanh nghiệp và địa phương.