Toàn tỉnh có 2.351 khu dân cư bảo đảm trật tự ATGT

17:34, 08/03/2017

Ngày 8-3, Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT giai đoạn 2012-2016 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2017-2021. Dự Hội nghị có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Trong 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp, MTTQ và các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia đảm bảo trật tự ATGT” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các tầng lớp nhân dân về ATGT đã được quan tâm; các tiêu chuẩn chấp hành pháp luật về trật tự ATGT được gắn với tiêu chí công nhận danh hiệu Gia đình văn hóa, Khu dân cư văn hóa; đưa vào việc bình xét, công nhận các danh hiệu thi đua của cán bộ, đảng viên ở các cơ quan, đơn vị. Ủy ban MTTQ các cấp đã xây dựng và nhân rộng các mô hình: khu dân cư đảm bảo ATGT, khu dân cư giữ gìn trật tự ATGT... Tính đến hết năm 2016, toàn tỉnh có 2.351 khu dân cư bảo đảm trật tự ATGT (đạt tỷ lệ 77,53%)...

 

Với kết quả đạt được, Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban ATGT tỉnh đã tiếp tục ký kết Chương trình phối hợp “Vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT” giai đoạn 2017-2021 gồm các nội dung chính: tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về bảo đảm trật tự ATGT; vận động người dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT; giám sát việc thực hiện pháp luật về ATGT; xây dựng và nhân rộng các mô hình về ATGT.

 

Nhân dịp này, Ban ATGT tỉnh đã khen thưởng cho 13 tập thể và 8 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm trật tự ATGT giai đoạn 2012-2016.