Triển khai kế hoạch tổng điều tra kinh tế năm 2017

14:58, 07/03/2017

Ngày 7-3, Ban Chỉ đạo tổng điều tra kinh tế của tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức thực hiện tổng điều tra kinh tế trên địa bàn tỉnh năm 2017.

Cuộc tổng điều tra nhằm đánh giá sự phát triển về số lượng cơ sở và lao động của các đơn vị kinh tế, hành chính sự nghiệp; kết quả sản xuất kinh doanh, mức độ ứng dụng công nghệ thông tin; làm cơ sở chỉ tiêu thống kê chính thức của các chuyên ngành thống kê; bổ sung và cập nhật dữ liệu chuyên ngành… Theo kế hoạch, đối tượng của cuộc tổng điều tra kinh tế năm nay gồm 4 khối: Doanh nghiệp, hành chính sự nghiệp, cá thể và tôn giáo. Riêng các hộ sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản; các tổ chức quốc tế đang hoạt động trên địa bàn không thực hiện tổng điều tra. Thời gian tổng điều tra được chia làm 2 đợt: Đợt 1 đối với khối doanh nghiệp và hành chính sự nghiệp thực hiện từ tháng 4 và đợt 2 đối với khối cá thể và tôn giáo thực hiện từ tháng 7.

 

Tại Hội nghị, các thành viên của Ban Chỉ đạo đã đóng góp nhiều ý kiến để cuộc tổng điều tra đảm bảo tính chính xác, phản ánh đúng bức tranh kinh tế - xã hội trên địa bàn và làm cơ sở để tỉnh ban hành các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo. Hội nghị cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo và bàn công tác tuyên truyền phục vụ cuộc tổng điều tra.