Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

14:49, 25/04/2017

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, ngày 25-4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Phú Lương và Định Hóa.

Tại huyện Phú Lương, Thiếu tướng Phan Văn Tường, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội, Phó Tư lệnh Quân khu 1 đã tiếp xúc cử tri tại 2 xã Yên Đổ và Hợp Thành.

 

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phan Văn Tường đã thông tin nhanh với cử tri về dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 3 của Quốc hội. Theo đó, tại kỳ họp diễn ra từ ngày 22-5 đến 20-6 tới,  Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 5 nghị quyết, 13 luật, cho ý kiến vào 4 dự án luật. Đồng chí Phan Văn Tường cũng thông tin tới cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh trong những tháng đầu năm nay; kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.

 

Tiếp đó, các cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh, tập trung vào vấn đề giải quyết chế độ, chính sách cho người có công; xem xét tiêu chí hộ nghèo theo chuẩn đa chiều; chế độ cho giáo viên mầm non và việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho cán bộ y tế thôn bản. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị các cấp, ngành chức năng có cơ chế hỗ trợ đối với các hộ chăn nuôi lợn vào thời điểm này do giá bán lợn giảm quá mạnh; quan tâm đầu tư cải thiện hệ thống thủy lợi và đường giao thông trên địa bàn…

 

Tại huyện Định Hóa, Đại tá Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tiếp xúc cử tri tại 2 xã Lam Vỹ và Sơn Phú.

 

Tại các điểm tiếp xúc đã có trên 20 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh. Trong đó, cử tri xã Lam Vỹ đề nghị Nhà nước sớm cấp kinh phí thực hiện việc hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26-4-2013 của Thủ tướng Chính phủ; ban hành cơ chế hỗ trợ giao đất, giao rừng phòng hộ cho người dân trên địa bàn thực hiện việc quản lý, bảo vệ rừng; nâng mức phụ cấp cho cán bộ phụ trách các tổ chức hội, đoàn thể ở xóm, bản… Cử tri xã Sơn Phú đề nghị cần có chính sách miễn, giảm phí đối với người dân huyện Định Hóa khi đi qua Trạm thu phí trên Quốc lộ 3 cũ đặt tại xã Cổ Lũng (Phú Lương) khi trạm thu phí này đi vào hoạt động; sớm bố trí nguồn kinh phí đầu tư sửa chữa, nâng cấp các di tích lịch sử, văn hóa đang bị xuống cấp trên địa bàn…

 

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã giải trình về một số vấn đề thuộc thẩm quyền, những kiến nghị còn lại của cử tri các địa phương được tiếp thu, tổng hợp để gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết.