Đẩy nhanh tiến độ thi công đường Hồ Chí Minh đoạn qua Phú Lương, Định Hóa

19:21, 27/04/2017

Ngày 27-4, Đoàn công tác của Bộ Giao thông - Vận tải do Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận các huyện Phú Lương và Định Hóa (ảnh). Cùng đi có đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Mới (Bắc Kạn) - Ngã ba Trung Sơn (Tuyên Quang) giai đoạn 1 chạy qua địa bàn 2 huyện Phú Lương, Định Hóa với tổng chiều dài 17,4km. Hiện nay, các địa phương đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư Dự án được 12,4 km, đạt 70%. Dự kiến đến hết tháng 5, cả 2 huyện sẽ bàn giao xong mặt bằng tuyến đường cũng như di chuyển các công trình công cộng.

 

Bên cạnh công tác đền bù giải phóng mặt bằng, hiện nay, chủ đầu tư Dự án đã quy hoạch xây dựng 1 khu tái định cư tập trung với diện tích khoảng 4ha, kinh phí 42,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện Dự án còn chậm do ảnh hưởng bởi thời tiết và thiếu nguồn kinh phí để chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng cho người dân...

 

Qua kiểm tra thực tế tại hiện trường và nghe báo cáo, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương và đơn vị chủ đầu tư trong việc triển khai thực hiện Dự án. Thứ trưởng đề nghị trong thời gian tới, chủ đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương chỉ đạo nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, đồng thời kiểm soát chặt chẽ chất lượng công trình; tiến hành rà soát và xử lý dứt điểm những vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công theo đúng kế hoạch.