Đối thoại với công dân khiếu nại

18:11, 25/04/2017

Ngày 25-4, UBND tỉnh đã tổ chức buổi đối thoại với công dân để giải quyết khiếu nại của các công dân: Tất Văn Chính, Nghiêm Ngọc Anh, Vũ Trọng Đà, Đoàn Mộng Thụy, Trần Văn Nuôi ở xã Phúc Xuân (T.P Thái Nguyên) và khiếu nại của công dân Đoàn Thị Huệ, tổ 15, phường Đồng Quang (T.P Thái Nguyên).

Cụ thể, các hộ dân ở xã Phúc Xuân đã khiếu nại về giá đền bù giải phóng mặt bằng của Dự án Xây dựng đường dây 220kV Tuyên Quang - Thái Nguyên; cho rằng giá đền bù không đúng với quy định của UBND tỉnh.

 

Tại buổi đối thoại, sau nghe các ý kiến kiến nghị của các hộ dân, đại diện của các ngành chức năng (Tài chính, Thanh tra, UBND T.P Thái Nguyên...) đã giải đáp các thắc mắc của người dân. Đồng thời khẳng định, quy trình xác định giá đất cho các hộ dân trên đã thực hiện theo đúng quy trình, đúng quy định tại thời điểm. Theo đó, căn cứ vào kết quả xác minh của Sở Tài chính, UBND tỉnh cũng đã công nhận các quyết định giải quyết khiếu nại của UBND T.P Thái Nguyên đối với vụ việc này và đồng ý với việc nội dung khiếu nại của các hộ dân ở xã Phúc Xuân không có cơ sở để giải quyết.

 

Về vụ việc bà Đoàn Thị Huệ, bà không đồng ý việc đền bù giá đất cho hơn 82m2 trong tổng số trên 294m2 đất của gia đình theo giá đất trồng cây lâu năm; đề nghị được bố trí 3 lô đất tái định cư dọc đường Việt Bắc (hiện nay đã được bố trí 2 lô đất tại tổ 15 phường Đồng Quang nhưng chưa được cấp Giấy phép xây dựng); được tính toán hỗ trợ tạm cư cho gia đình và hỗ trợ phần chênh lệch giữa giá đất ở được tính bồi thường với giá đất ở tái định cư.

 

Qua buổi đối thoại với bà Huệ, các ngành chức năng đã đi đến thống nhất: Nội dung bà Huệ đề nghị được bồi thường, hỗ trợ hơn 82 m2 đất trồng cây lâu năm là đất ở không có cơ sở để giải quyết. Các nội dung mới so với các nội dung đã giải quyết của UBND T.P Thái Nguyên tại Quyết định số 830/QĐ-UBND, đề nghị bà Huệ có đơn gửi các cơ quan chức năng để giải quyết...

 

Tại buổi đối thoại, ngành chức năng cũng đã tiếp thu một số đề nghị của các hộ dân ở xã Phúc Xuân và bà Huệ  báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết.