Kiểm toán hoạt động quản lý sau đầu tư đối với các công trình cấp nước tập trung

15:49, 19/04/2017

Ngày 19-4, tại trụ sở UBND tỉnh, Đoàn công tác của Kiểm toán Nhà nước đã công bố Quyết định kiểm toán hoạt động quản lý sau đầu tư đối với các công trình cấp nước tập trung thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn giai đoạn 2012-2015 trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp công bố quyết định có đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan.

Theo quyết định kiểm toán, Đoàn công tác sẽ thực hiện các nội dung: Kiểm toán hoạt động của các đơn vị quản lý công trình; hoạt động tổ chức, vận hành, khai thác công trình; việc theo dõi, kiểm tra, giám sát và đánh giá của các cơ quan quản lý Nhà nước đối với các đơn vị quản lý công trình; tình trạng hoạt động của các công trình. Thời gian tiến hành kiểm toán là 45 ngày.

 

Được biết, trong giai đoạn 2012-2015, toàn tỉnh đã đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng 10 công trình cấp nước tập trung từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, vốn ngân sách và do nhân dân đóng góp. Thông qua hoạt động kiểm toán lần này nhằm đánh giá công tác quản lý, vận hành, khai thác và bảo đảm tính bền vững của các công trình... Đồng chí Đoàn Văn Tuấn lưu ý các ngành, đơn vị liên quan của tỉnh cần phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi để Đoàn công tác thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm toán theo chương trình kế hoạch đề ra.