Kiểm tra tiến độ thi công xây dựng công trình cấp bách, xóa phòng học tạm

11:01, 08/04/2017

Sáng 8-4, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thi công xây dựng công trình cấp bách, xóa phòng học tạm tại huyện Võ Nhai. Cùng đi có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo; Huyện ủy, UBND huyện Võ Nhai.

Cuối năm 2016, toàn tỉnh vẫn còn 33 lớp học tạm, được làm bằng tre, gỗ, mái lợp tranh, không đảm bảo điều kiện để sử dụng và mất an toàn nhất là trong mùa mưa bão. Để khắc phục tình trạng này, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã thống nhất chỉ đạo và tạo điều kiện ưu tiên nguồn vốn để Sở GD&ĐT làm chủ đầu tư thực hiện xây dựng công trình cấp bách để thay thế toàn bộ các phòng học bằng vật liệu tạm tre, gỗ… với tổng kinh phí dự kiến là 20,5 tỷ đồng bao gồm 31 phòng học ở huyện Võ Nhai và 2 phòng học ở huyện Đồng Hỷ.

 

Đoàn đã đến kiểm tra Điểm trường Khuôn Ruộng, thuộc Trường Tiểu học Đông Bo, xã Tràng Xá thuộc Dự án xây dựng công trình cấp bách, xóa phòng học tạm. Điểm trường này được đầu tư xây dựng 2 phòng học với tổng kinh phí trên 1,4 tỷ đồng, đơn vị thi công là Công ty TNHH DASARI. Đến thời điểm này, đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thành trên 90% khối lượng công trình, dự kiến sẽ bàn giao trong tháng 4 này. Điểm trường thứ 2 tại xóm Vang, xã Liên Minh được đầu tư sửa chữa, xây mới 7 phòng học với tổng kinh phí trên 3,9 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách của tỉnh.

 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc đã đánh giá cao sự cố gắng của đơn vị thi công, mặc dù thời tiết những tháng đầu năm mưa nhiều, các điểm trường nằm nhỏ lẻ, đường sá đi lại khó khăn song các đơn vị thi công đã tập trung cao độ đẩy nhanh xây dựng các hạng mục công trình đảm bảo đúng tiến độ theo cam kết với chủ đầu tư. Đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo ngành Giáo dục, địa phương và các nhà trường tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp với doanh nghiệp để công trình đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng đã đề ra. Sau khi bàn giao công trình, các nhà trường phải xây dựng quy chế quản lý, khai thác và sử dụng thật tốt để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
Nhân dịp này, đồng chí Vũ Hồng Bắc cũng đã tặng quà cho các em học sinh Điểm trường Khuôn Ruộng, xã Tràng Xá.