Thẩm tra các chương trình, tờ trình, dự thảo nghị quyết

19:12, 27/04/2017

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIII, chiều 27-4, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị thẩm tra các chương trình, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp. Tham dự có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành thẩm tra các chương trình, tờ trình và dự thảo Nghị quyết về: Phát triển y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020; phát triển văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh giai đoạn 2017-2020; chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư xã hội hóa đối với các hoạt động thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể dục thể thao, môi trường, giám định tư pháp của tỉnh; chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với các vận động viên, huấn luyện viên thể thao thành tích cao của tỉnh; quy hoạch ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin và điện tử của tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Các đại biểu cơ bản nhất trí với nội dung của các chương trình, tờ trình, dự thảo nghị quyết nêu trên, đồng thời đóng góp ý kiến nhằm làm rõ thêm về một số nội dung.

 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp thu những ý kiến đóng góp để tiếp tục bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện các chương trình, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp thứ 4 của HĐND tỉnh.

 

* Cùng ngày, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị thẩm tra các nội dung trình tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIII sẽ được tổ chức trong thời gian tới. Tham dự có đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

 

Các đại biểu đã nghe lãnh đạo cơ quan chức năng trình bày tóm tắt các báo cáo, đề án, tờ trình và dự thảo nghị quyết thông qua Đề án “Tăng cường phòng chống và đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020”, Đề án “Ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020”; các tờ trình, dự thảo nghị quyết về ban hành Quy chế tiếp công dân của HĐND tỉnh khóa XIII; nghị quyết thành lập Đoàn giám sát của HĐND tỉnh về kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XII, kỳ họp thứ 2, 3 HĐND tỉnh khóa XIII và 15 nội dung Ban Pháp chế thực hiện phối hợp thẩm tra.

 

Sau khi nghiên cứu các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết, đại diện các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh và lãnh đạo chuyên trách các ban của HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận về mục tiêu, giải pháp, nguồn tài chính và khả năng thực hiện. Các ý kiến đóng góp được Ban Pháp chế tiếp thu, tổng hợp để trình HĐND tỉnh tại kỳ họp tới.