Tuyên truyền về an toàn thực phẩm cho gần 1.400 lượt người

19:04, 27/04/2017

Mới đây, tại xã Yên Đổ, Ban Chỉ đạo (BCĐ) liên ngành An toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh đã có buổi làm việc với BCĐ liên ngành ATTP huyện Phú Lương và BCĐ liên ngành ATTP xã Yên Đổ.  

Đoàn đã nghe BCĐ liên ngành ATTP huyện, xã báo cáo kết quả hoạt động vệ sinh ATTP trong quý I/2017 trên địa bàn. Theo đó, BCĐ liên ngành ATTP huyện đã được kiện toàn, xây dựng kế hoạch hành động, phân công nhiệm vụ cho các thành viên thực hiện nội dung chương trình đề ra. Đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền, thu hút được gần 1.400 người tham dự. Đồng thời, Đoàn đã kiểm tra 507 lượt cơ sở, phát hiện 99 cơ sở vi phạm. Đối với xã Yên Đổ, BCĐ liên ngành ATTP xã cũng đã tích cực tuyên truyền, tiến hành kiểm tra định kỳ, giám sát chặt chẽ nguy cơ không đảm bảo vệ sinh ATTP tại các bếp ăn bán trú... Thời gian qua, không có vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra trên địa bàn xã Yên Đổ.

 

Sau khi làm việc với BCĐ liên ngành ATTP huyện Phú Lương và xã Yên Đổ, Đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại Doanh nghiệp tư nhân Tuấn Thúy, đơn vị chuyên sản xuất, kinh doanh rượu men lá ở xóm Thượng, xã Yên Đổ. Qua kiểm tra, Đoàn nhận thấy cơ sở đã thực hiện đầy đủ các quy định của Nhà nước về vệ sinh ATTP, có đầy đủ giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh ATTP và các giấy tờ khác có liên quan.