Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2561- Dương lịch 2017

11:22, 10/05/2017

Được sự chấp thuận của UBND tỉnh, ngày 10-5, Ban trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2561- Dương lịch 2017. Dự Đại lễ có các đồng chí là lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ; đại diện một số các cơ quan, ban, ngành của tỉnh và đông đảo nhân dân và du khách.

Năm nay, Thông điệp Đại lễ Phật đản của Đức Pháp chủ Giáo Hội Phật giáo Việt Nam gửi tới chư tôn túc Hòa thượng, Thượng tọa, Ni trưởng, Ni sư, Đại đức tăng ni, Cư  sĩ, Phật tử về sự phát triẻn ổn định của tổ cức Giáo Hội Phật giáo Việt Nam ở tất cả các cấp, là nền tảng vững chắc cho sự nghiệp hoằng dương Chính pháp, gìn giữ và phát huy sự trong sáng, truyền thống hộ quốc dân an, đồng hành cùng dân tộc của Phật giáo Việt Nam. Mong muốn tăng ni, Phật tử, tổ chức thành viên Giáo hội nâng cao trách nhiệm, làm tròn bổn phận của mình trên tinh thần: Trí tuệ - Kỷ cương - Hội nhập, Phát triển, góp phần làm cho tổ chức Giáo Hội Phật giáo Việt Nam không ngừng lớn mạnh, để Giáo hội hoàn thành sứ mệnh trong bối cảnh đất nước đang trong quá trình đổi mới, xu hướng hội nhập và hợp tác quốc tế sâu rộng.

 

Trước Đại lễ, Ban tổ chức cùng các đại biểu đến đặt vòng hoa và dâng hương tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ tỉnh Thái Nguyên; rước lễ đản sinh, cúng Phật và tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng.