Đẩy mạnh quản lý về an toàn thực phẩm từ cơ sở

14:24, 25/05/2017

Ngày 25-5, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ đã làm việc với huyện Phú Bình về thực hiện quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP) giai đoạn 2016-2017.

Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Phú Bình có 2.114 cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm. Theo đánh giá chung, thời gian qua, huyện đã tích cực chỉ đạo các phòng Y tế, Kinh tế - Hạ tầng, Nông nghiệp và PTNT thực hiện việc cấp phép kinh doanh, quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm. Đồng thời, MTTQ và các đoàn thể cấp huyện, xã đã tích cực vào cuộc, phối hợp triển khai công tác đảm bảo ATTP. Tuy nhiên, thực phẩm trên địa bàn huyện vẫn có nguy cơ mất an toàn cao, nhất là đối với nhóm mặt hàng rau xanh, thịt tươi sống; các cơ sở sản xuất, kinh doanh chủ yếu có quy mô nhỏ, manh mún nên chưa hình thành được chuỗi sản xuất; công tác quản ý ATTP ở một số xã còn chưa được quan tâm…

 

Tại buổi làm việc, huyện Phú Bình đã được yêu cầu làm rõ một số vấn đề: giám sát sau khi xử lý vi phạm, nhận thức của người dân về ATTP; xây dựng chuỗi sản xuất, vùng sản xuất an toàn; công tác quản lý về ATTP ở các bếp ăn tập thể… Đồng thời gửi các kiến nghị về: sửa đổi một số chính sách về ATTP; phân cấp cấp phép, quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tăng cường đào tạo chuyên môn cho đội ngũ cán bộ cấp xã, quan tâm đầu tư trang thiết bị thực hiện kiểm tra ATTP… để Đoàn giám sát tổng hợp, gửi đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.