Định Hoá: Đề nghị tiếp tục bố trí vốn cho các cơ sở giáo dục

16:45, 25/05/2017

Ngày 25 - 5, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Mậu, Trưởng Ban Kinh Tế - Ngân sách làm Trưởng đoàn đã làm việc với huyện Định Hoá về kết quả đầu tư xây dựng cơ bản trong lĩnh vực giáo dục đào tạo giai đoạn 2011-2016 trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của huyện, nhìn chung cơ sở vật chất đã cơ bản được kiên cố hoá, thiết bị dạy học hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của ngành giáo dục trong giai đoạn mới. Tuy nhiên vẫn còn nhiều phòng học xuống cấp, số lượng trường đạt chuẩn còn chậm, nhất là bậc trung học, vẫn còn thiếu nhiều phòng học. Hiện, huyện Định Hoá có 73 trường (2 trường THPT, 23 trường THCS, 24 trường Tiểu học, 24 trường mầm non và 1 trung tâm giáo dục thường cuyên - giáo dục hướng nghiệp. Tổng nguồn vốn đầu tư cho lĩnh vực giáo dục đào tạo thực hiện trong giai đoạn 2011 - 2016 là hơn 162 tỷ đồng, đầu tư xây dựng cho 124 công trình (trong đó, còn 91 công trình đã phê duyệt quyết toán). Tính đến hết 2016, huyện có 49 trường đạt chuẩn quốc gia; 98 phòng học còn thiếu; 215 số phòng xuống cấp; thiếu 418 nhà công vụ và các phòng chức năng…

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Định Hoá đề nghị tiếp tục được ưu tiên nguồn vốn để địa phương xây dựng, hoàn thiện các phòng học, nâng cấp sửa chữa phòng xuống cấp để các trường trên địa bàn huyện sớm đạt chuẩn quốc gia. Đoàn giám sát đã ghi nhận kiến nghị của huyện và đề nghị huyện làm rõ một số vấn đề: nguyên nhân các công trình chậm quyết toán, tiết kiệm ngân sách nhà nước từ các công trình còn thấp, số phòng học thiếu, phòng học tạm… Đoàn giám sát cũng đề nghị huyện sớm hoàn thiện báo cáo để đoàn có chương trình làm việc với các sở, ngành chuyên môn trong thời gian tới.