Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra một số công trình trọng điểm

08:17, 17/05/2017

Chiều 16-5, các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, T.P Thái Nguyên đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm của tỉnh.

 

 

Các đồng chí lãnh đạo đã đi kiểm tra thực địa vùng đất T.P Thái Nguyên chuẩn bị thực hiện Dự án phát triển Tổng hợp các đô thị động lực. Tại đây đại diện lãnh đạo T.P Thái Nguyên đã  báo cáo việc dự kiến sẽ xây dựng tuyến đường Huống Thượng - Chùa Hang, tuyến đường Bắc Nam và cầu Huống Thượng nằm trong Dự án phát triển Tổng hợp các đô thị động lực; Công trình dự án thuộc “Đề án xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt sông Cầu kết hợp xây dựng hạ tầng đô thị hai bên sông Cầu”.

 

Đây là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh, có tổng kinh phí đầu tư trên 18.210 tỷ đồng, được thực hiện theo hình thức đối tác công tư PPP, lựa chọn hình thức hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao - BT, với 9 dự án thành phần. Nhà đầu tư là Liên danh Tập đoàn Phúc Lộc và Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 8. Đến nay, nhà thầu đã xây dựng được khoảng 3 km bờ kè sông Cầu và chuẩn bị tiếp tục triển khai các hạng mục khác.

 

Tiếp đó, các đồng chí đến kiểm tra tiến độ thi công Dự án cầu Bến Tượng, nối từ phường Trưng Vương sang xã Đồng Bẩm (T.P Thái Nguyên) là hạng mục công trình thuộc giai đoạn II của Dự án “Chương trình đô thị miền núi phía Bắc­ T.P Thái Nguyên”. Tổng giá trị dự toán xây dựng cầu Bến Tượng là trên 387 tỷ đồng; chiều dài của cây cầu và đường dẫn là 750m. Đến nay nhà thầu đã thực hiện được khoảng 40 % khối lượng công việc của toàn bộ dự án; kiểm tra Dự án đường Hồ Núi Cốc, có điểm đầu giao với đường Lương Ngọc Quyến, điểm cuối là xóm Cao Trãng, xã Phúc Xuân, T.P Thái Nguyên, với tổng chiều dài toàn tuyến là 9,5 km và kinh phí thực hiện là 2.500 tỷ đồng. Đây là dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng Khu du lịch Hồ Núi Cốc. Hiện nay đã giải phóng mặt bằng được 4,4 km trên tổng số 9,5 km đường dự kiến thi công; đơn vị thi công cũng đã thi công được khoảng 2 km đường và đang tiếp tục đắp, tôn tạo nền đường những đoạn còn lại. Kiểm tra Dự án Nghĩa trang An Lạc viên INDEVCO Thái Nguyên, do Công ty C.P Tập đoàn INDEVCO làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư trên 300 tỷ đồng, hiện đã thi công công đạt khoảng 60% khối lượng công việc. Chủ đầu tư cũng mong muốn được mở rộng diện tích của Dự án lên 138 ha, kiến nghị này đã được UBND tỉnh chấp thuận. 

 

Tại các công trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương các nhà thầu và đánh giá cao tiến độ thực hiện các dự án. Đồng chí cũng đề nghị thời gian tới, T.P Thái Nguyên cũng như các đơn vị liên quan tiếp tục tập trung giúp nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Trong quá trình thực hiện các hạng mục công trình cần đảm bảo kỹ, mỹ thuật và đạt chất lượng tốt.

 

Trong quá trình đi kiểm tra các công trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã đến kiểm tra công trình Quảng trường Võ Nguyên Giáp và kiểm tra công tác khánh tiết để tỉnh chuẩn bị tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ về ATK Định Hóa cùng Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (20/5/1947-20/5/2017) và 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2017).