Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Vương quốc Bỉ và Công ty Sodraep

08:12, 16/05/2017

Chiều 15-5, Đoàn công tác Đại sứ quán Vương quốc Bỉ và Công ty Sodraep-Vương quốc Bỉ do bà Anke Van Lancker, Bí thư thứ Nhất Đại sứ quán Vương quốc Bỉ tại Hà Nội làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về việc triển khai Dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải khu trung tâm phía Nam T.P Thái Nguyên. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và T.P Thái Nguyên.

Dự án hệ thống thoát nước và xử lý nước thải khu trung tâm phía Nam T.P Thái Nguyên được Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt danh mục đầu tư sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Vương quốc Bỉ. Dự án có tổng mức đầu tư gần 440 tỷ đồng, tương đương với gần 19 triệu EURO; trong đó vốn vay ODA của Chính phủ Vương quốc Bỉ chi cho tư vấn và thiết bị là trên 252 tỷ đồng, tương đương với gần 11 triệu EURO; còn lại là vốn đối ứng trong nước. Trên cơ sở đó, Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Thoát nước và Phát triển hạ tầng đô thị Thái Nguyên đã lựa chọn nhà thầu cung cấp thiết bị là Công ty Phát triển các mạng lưới thoát nước và nước sạch (Sodraep) -Vương quốc Bỉ.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã khái quát về tỉnh Thái Nguyên và nhấn mạnh: Hiện nay Thái Nguyên là tỉnh đang thu hút nhiều nguồn vốn để thực hiện các dự án, đặc biệt là các dự án phát triển hạ tầng, đô thị. Do vậy, việc triển khai Dự án hệ thống thoát nước và xử lý nước thải khu trung tâm phía Nam T.P Thái Nguyên rất cần thiết, là nền tảng để thành phố hoàn thiện hạ tầng đô thị, đáp ứng đô thị loại I. Đồng chí đã đánh giá cao sự hợp tác, giúp đỡ của Chính phủ Vương quốc Bỉ trong việc giúp đỡ thực hiện Dự án.

 

Tại cuộc làm việc, bà Anke Van Lancker cũng khẳng định, Vương quốc Bỉ luôn quan tâm đến Dự án hệ thống thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn T.P Thái Nguyên, mong muốn 2 bên cần tiếp tục trao đổi, hợp tác để Dự án sớm triển khai, trước hết là việc triển khai ký kết Hiệp định tín dụng vốn ODA.

 

Trên cơ sở các nội dung trao đổi giữa 2 bên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định phía Thái Nguyên sẽ sớm có cam kết bằng văn bản gửi các bộ ngành trung ương thể hiện trách nhiệm của tỉnh về việc triển khai dự án, đề nghị Chính phủ đưa vào kế hoạch vốn đầu tư trung hạn.